Kiểm tra sự an toàn thẻ ngân hàng, email với công cụ của CyRadar

Thứ Sáu, 09/11/2018, 14:18
Công ty CP An toàn thông tin CyRadar mới đây đã cung cấp miễn phí công cụ CyRadar Breach Check giúp người dùng có thể kiểm tra sự an toàn của thẻ ngân hàng, email.


Nghi vấn về vụ việc tin tặc tung lên internet nhiều dữ liệu được cho là của khách hàng Thế giới di dộng đang làm nóng cộng đồng công nghệ Việt Nam cũng như nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ thông qua thẻ Visa hay Master.

Công cụ CyRadar Breach Check giúp người dùng có thể kiểm tra sự an toàn của thẻ ngân hàng, email.

Trước lo ngại trên, công ty CP An toàn thông tin CyRadar mới đây đã cung cấp miễn phí công cụ CyRadar Breach Check tại địa chỉ: https://breach-check.cyradar.com để người dùng có thể tự kiểm tra sự an toàn số thẻ và địa chỉ email của mình có nằm trong số dữ liệu mà tin tặc tung ra bao gồm file 5,4 triệu địa chỉ mail và 31.000 tài khoản ngân hàng trên diễn đàn RaidForum hay không.

Theo hướng dẫn của Cyradar, để tiến hành kiểm tra thông tin, người dùng sẽ nhập địa chỉ email của mình, tiếp đó là số thẻ ngân hàng bao gồm 6 số đầu và 4 số cuối để kiểm tra dữ liệu. Thông tin sau đi được người dùng nhập vào công cụ sẽ được đối chiếu lại trên dữ liệu được cập nhật thường xuyên và đưa ra các giao dịch có liên quan đến số thẻ này. CyRadar Breach Check sử dụng HTTPS, dữ liệu giữa người dùng và máy chủ CyRadar điều được mã hoá với TLS/SSL.

Mặc dù phần trăm thông tin của người dùng có thể xuất hiện trong dữ liệu kiểm tra tuy nhiên CyRadar cũng trấn an việc này không có nghĩa thẻ hay dữ liệu bị lộ tuy nhiên qua thông tin kiểm tra từ công cụ của CyRadar, người dùng nên liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ cho mình để tiến hành các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn bảo mật như khóa thẻ, đổi mật khẩu hoặc theo dõi giao dịch bất thường.

Ngoài ra, CyRad cam kết không lưu trữ bất kỳ thông tin tìm kiếm của người dùng trên trang, những thông tin này bao gồm email, 6 số đầu và 4 số cuối của thẻ. Những thông tin được dựa trên các dữ liệu được chia sẻ tại trang web https://raidforums.com để giúp người dùng kiểm tra dễ dàng hơn.

B.C.
.
.
.