Dịch COVID-19 thử thách nguyên tắc bảo mật của Apple

Thứ Sáu, 03/04/2020, 13:52
Những nguyên tắc bí mật về sản phẩm chưa được ra mắt của Apple đã phần nào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 khi hãng này phải nới lỏng lệnh cấm, cho phép nhân viên mang thiết bị đang trong giai đoạn thử nghiệm, phát triển về nhà để làm việc.


Apple, một gã khổng lồ của làng công nghệ thế giới với rất nhiều thiết bị sản phẩm đình đám được người dùng tại nhiều quốc gia ưa chuộng, săn đón mỗi khi trình làng. Cũng bởi vậy, tính bí mật về sản phẩm đặc biệt là trong thời điểm nghiên cứu, phát triển đối với Apple luôn là yếu tố sống còn. 

Táo khuyết luôn đặt ra những nguyên tắc bảo mật nghiêm ngặt đối với nhân viên của mình khi làm việc với các sản phẩm mới đang giai đoạn phát triển. Những lớp an ninh dày đặc, những cánh cửa sổ đóng kín tại nơi làm việc để tránh lộ lọt thông tin. Tuy nhiên, nguyên tắc bảo mật nghiêm ngặt ấy của Apple đã bị dịch bệnh COVID-19 thử thách.

Theo đó, do tình hình dịch COVID-19, Apple mới đây đã phải nới lỏng chính sách bảo mật khi cho phép nhân viên của mình được mang thiết bị thử nghiệm bao gồm cả phần cứng và phần mềm chưa phát hành về nhà để làm việc. Quyết định trên thực tế khiến ban lãnh đạo Apple thực sự lo lắng nhưng điều này giúp công tác nghiên cứu của Táo khuyết không bị gián đoạn do dịch bệnh khi mà hầu hết nhân viên đều phải làm việc ở nhà nhằm tránh tiếp xúc nơi đông người.

Mặc dù cho phép mang thiết bị thử nghiệm về làm việc ở nhà tuy nhiên các nhân viên của Apple vẫn phải tiến hành thủ tục đăng ký, xin phép với lãnh đạo công ty. Danh sách các nhân sự có thể mang sản phẩm về nhà do chính đội ngũ phó chủ tịch cao cấp của Apple xem xét.

Được biết, Apple hiện đang phát triển phần lớn sản phẩm phần cứng ở trụ sở Apple Park hoặc các văn phòng khác ở Cupertino hay Sunnyvale, California.

B.Châu (t/h)
.
.
.