2 triệu khẩu trang được Apple gửi tới nhân viên y tế Mỹ

Chủ Nhật, 22/03/2020, 15:26
Tiếp tục nỗ lực chống lại dịch bệnh COVID-19, Táo khuyết tuyên bố hỗ trợ tới nhân viên y tế Mỹ hàng triệu chiếc khẩu trang phòng dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới mang tới nhiều thiệt hại về người cho các quốc gia, khẩu trang trở thành một vật bất ly thân đối với không chỉ các nhân viên y tế mà ngay cả với người dân thế giới. 

Hiểu được sự cần thiết của khẩu trang trong công tác phòng dịch COVID-19, ngày 21/3 vừa qua, hãng công nghệ Apple đã tuyên bố hỗ trợ hàng triệu chiếc khẩu trang cho các nhân viên y tế Mỹ để bảo vệ sức khỏe trước sự lây lan đáng sợ của COVID-19.

Tuyên bố trên của Apple sau đó đã được phó Tổng thống Mỹ Mike Pence xác nhận số lượng 2 triệu chiếc khẩu trang phòng dịch. Toàn bộ số khẩu trang này sẽ được phân phối cung cấp đến các nhân viên y tế trên toàn nước Mỹ thông qua chính quyền.

Được biết, ngoài việc hỗ trợ khẩu trang cho nhân viên y tế tại Mỹ, Apple cũng quyết định hỗ trợ khẩu trang cho các bệnh viện, nhân viên y tế tại khu vực châu Âu, nơi đang chịu thiệt hại nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 khi số người nhiễm bệnh, tử vong tăng chóng mặt từng ngày.

Hiện tại, Apple đang phải đóng cửa toàn bộ hệ thống cửa hàng Apple Store của hãng này tại tất cả các thị trường trừ Trung Quốc. Việc đóng cửa toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ kéo dài đến ngày 27/3. Trong khoảng thời gian này, mọi hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng của Apple sẽ được chuyển sang trực tuyến để tiếp tục phục vụ nhu cầu khách hàng. Điều này theo Apple giúp hạn chế tối đa việc tụ tập động người, tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên với khách hàng của hãng, tránh việc lây nhiễm COVID-19.

B.Châu (t/h)
.
.
.