Điêu đứng vì COVID-19, Apple Apple bị bồi thêm án phạt tỷ đô

Thứ Hai, 16/03/2020, 21:48
Vốn đang điêu đứng với những thiệt hại từ dịch bệnh COVID-19, Táo khuyết mới đây lại nhận thêm án phạt tỷ đô tại Pháp.


Ngày 16/3, hãng công nghệ Mỹ Apple vừa nhận thêm tin buồn với án phạt mới từ Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp.

Điêu đứng vì COVID-19, Apple nhận thêm án phạt tại Pháp

Cụ thể, phán quyết Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp cho biết, trong hoạt động kinh doanh tại nước này, Apple đã có hành vi gây khó khăn, cạnh tranh không lành mạnh khi áp đặt giá bán các sản phẩm của hãng này lên mạng lưới các nhà phân phối bán lẻ nhằm mục đích đạt mức giá cân bằng với chuỗi bán lẻ của riêng Apple cũng như hệ thống bán hàng trực tuyến. Hành động này của Apple được cho gây ra thiệt hại về kinh tế đối với mạng lưới bán lẻ độc lập.

Với những vi phạm trên, án phạt mà Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đưa ra cho Apple lên tới 1,1 tỷ euro (tương đương 1,23 tỷ USD). Đây là khoản tiền phạt không nhỏ đối với Apple trong bối cảnh hãng này cũng đang chịu những thiệt hại rất lớn từ dịch bệnh COVID-19 khi hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng, tất cả chuỗi bán lẻ trên khắp thế giới trừ Trung Quốc đều phải đóng cửa.

Được biết, cũng liên quan đến án phạt mà Apple vừa phải nhận, hai hãng bán lẻ tại Pháp là Tech Data và Ingram Micro cũng bị phạt lần lượt là 76,1 triệu euro và 62,9 triệu euro vì ủng hộ chính sách trên của Apple.

B.Châu (t/h)
.
.
.