COVID-19 buộc Apple đóng cửa toàn bộ cửa hàng trừ Trung Quốc

Thứ Bảy, 14/03/2020, 16:56
Dù rất khó khăn nhưng Táo khuyết vẫn phải đưa ra quyết định đóng cửa tất cả hệ thống bán lẻ của hãng này trên toàn thế giới trừ thị trường Trung Quốc do tình hình dịch bệnh COVID-19.


Thông báo được hãng công nghệ Mỹ Apple phát đi hôm nay (14/3) cho biết, ban lãnh đạo công ty đã quyết định đóng cửa toàn bộ hệ thống cửa hàng Apple Store của hãng này tại tất cả các thị trường trừ Trung Quốc. Quyết định khó khăn được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan ngày một nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Italia, Iran... kéo theo số người nhiễm bệnh từng theo từng giờ.

Việc đóng cửa toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ kéo dài đến ngày 27/3. Trong khoảng thời gian này, mọi hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng của Apple sẽ được chuyển sang trực tuyến để tiếp tục phục vụ nhu cầu khách hàng. Điều này theo Apple giúp hạn chế tối đa việc tụ tập động người, tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên với khách hàng của hãng, tránh việc lây nhiễm COVID-19.

Chỉ trước đó 1 ngày, hôm 13/3, Apple đã quyết định mở cửa trở lại toàn bộ cửa hàng bán lẻ của hãng này tại Trung Quốc sau hơn một tháng đóng cửa vì dịch COVID-19 bùng phát.

Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ của Apple cũng có sự thay đổi khi bị giới hạn thời gian hoạt động, 

Tuy nhiên, theo thông báo từ trang tiếng Trung của công ty, 39 cửa hàng trong số này vẫn chỉ hoạt động trong một thời gian giới hạn, chỉ có 3 cửa hàng Apple Stores tại Wuxi, thành phố Chaoyang Joy và tại Tahoe Plaza sẽ có thời gian hoạt động như trước đây.

B.Châu (t/h)
.
.
.