Dân buôn phát sốt thuê người xếp hàng mua iPhone

Thứ Tư, 12/09/2018, 18:52
Bộ ba iPhone mới của Apple đang tạo ra cơn sốt lớn với cộng đồng đam mê công nghệ tại Việt Nam. Các thương gia Việt cũng vì thế mà sốt sình sịch tuyển người đi Singapore xếp hàng mua iPhone.


Gần một tuần nay, trước thời điểm Apple ra mắt bộ ba iPhone mới của hãng này. Thị trường smartphone nhà Táo tại Việt Nam sốt sình sịch khi các thương gia chuyên iPhone bắt đầu "tuyển quân" đi xếp hàng mua iPhone. 

Trên thực tế, đây không phải điều gì quá xa lạ mà gần như đã thành truyền thống bao năm nay, mỗi dịp iPhone ra là đoàn quân mua hộ lại lên đường chinh chiến. 

Dòng thông báo tìm người xếp hàng mua iPhone mới 2018

Đây cũng là điều khá bình thường và chắc chắn phải có bởi khá đáng buồn, mặc dù Việt Nam là thị trường tiêu thụ các sản phẩm của Apple tương đối lớn nhưng đến thời điểm hiện tại Việt Nam chưa bao giờ được Apple lựa chọn bán thiết bị đợt đầu tiên. 

Các thương gia Việt lựa chọn thị trường nước ngoài như Singapore, Hồng Kông và Mỹ làm nơi đưa "quân" đi săn hàng. Trong đó nhiều nhất là Singapore do khoảng cách địa lý không xa và giá bán cũng tốt hơn so với những nơi khác. 

Bộ ba iPhone mới sắp ra mắt của Apple

Dạo một vòng trên Facebook, không khó để bắt gặp những thông báo tuyển người đi Singapore xếp hàng mua iPhone mới như "Tuyển người đi Singapore free 100% vé máy bay, ngày Apple công bố bán iPhone new, anh em mình sẽ đi trước 3 ngày. Mình bao free vé khứ hồi, qua đó ăn chơi tự túc. Mình chỉ cần đêm cuối và sáng ngày Apple mở bán, các bạn xếp hàng mua giùm mình và đem về Việt Nam. Mỗi người mua được một máy và xách tay về Việt Nam một máy. Mình ưu tiên cho cặp vợ chồng, nhóm bạn thân, cả gia đình, nguyên công ty, một tập thể.... đi chung cho vui".

Trao đổi với anh Nam, một thương gia chuyên kinh doanh các thiết bị Apple cho hay: "Apple năm nay tạo ra được cơn sốt rất lớn với những người hâm mộ sản phẩm của công ty khi ra mắt cùng một lúc tới ba phiên bản iPhone từ giá rẻ đến đắt đỏ trong đó có cả phiên bản 2 sim, điều mà trước nay ít ai nghĩ tới. Chính bởi vậy, anh đã 

Theo kế hoạch, Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào lúc 0h ngày 13-9 (giờ Hà Nội) trên mạng xã hội Twitter. Chương trình sắp tới của Apple được chờ đợi với sự xuất hiện của ba mẫu điện thoại mới, bao gồm bản nâng cấp cho iPhone X với tên gọi Xs, mẫu Xs Plus màn hình rộng 6, 5 inch và phiên bản giá rẻ iPhone Xc (hoặc Xr) hỗ trợ hai sim. Ngoài ra, công ty công nghệ Mỹ có thể trình làng Apple Watch hay iPad mới.

Đ.Trung
.
.
.