Apple phủ nhận cáo buộc giảm chất lượng Face ID để tăng tốc sản xuất iPhone X

Thứ Năm, 26/10/2017, 22:27
"Trái táo khuyết" đã lên tiếng bác bỏ những thông tin sai sự thật về việc giảm chất lượng và độ chính xác của tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID để tăng tốc sản xuất iPhone X cho kịp thời gian lên kệ vào ngày 3-11 tới đây.

Vào sáng ngày 26-10, Apple đã đưa ra tuyên bố với Reuters rằng, những thông tin mà tạp chí Bloomberg đưa ra có liên quan tới việc Apple cho phép giảm yêu cầu về độ chính xác của Face ID là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, tạp chí Bloomberg đưa ra báo cáo về việc Apple đã âm thầm nới lỏng một số yêu cầu về thông số kỹ thuật của bộ cảm biến hệ thống Face ID nhằm giúp việc sản xuất trở nên dễ dàng hơn. 

Sau khi Apple lên tiếng phủ nhận, một người phát ngôn của Bloomberg cho biết tạp chí này vẫn khẳng định rằng thông tin trên là đúng sự thật.

Trong một tuyên bố khác, Apple khẳng định rằng sau khi iPhone X lên kệ vào ngày 3-11 tới đây sẽ không có bất kỳ lỗi nào liên quan tới Face ID. Chất lượng và độ chính xác của nó sẽ không thay đổi, xác suất mà ai đó có thể mở khóa chiếc iPhone X của bạn bằng Face ID vẫn sẽ chỉ là 1/1.000.000.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X là một trong những tính năng được nhắc đến và quan tâm nhiều nhất hiện nay, Face ID sẽ quét toàn bộ khuôn mặt và lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ chip A11, người dùng sẽ dùng Face ID để mở khóa hoặc thanh toán thay cho tính năng nhận diện vân tay Touch ID trước đó.


Trung Nguyễn
.
.
.