10 điều cần biết về chiếc IPhone X

Thứ Tư, 13/09/2017, 17:36
Tối 12-9, Apple đã công bố nhiều sản phẩm mới từ điện thoại, TV hay đồng hồ thông minh, tuy nhiên, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào bom tấn có giá lên đến 1.000 USD - IPhone X. 
IPhone X trong buổi ra mắt ngày 12-9

Có thể nói, Apple đang đặt nhiều hy vọng vào chiếc smart phone có giá tiền khá khó chiều lòng những người hâm mộ nhà táo.

CEO của Apple, Tim Cook, đã âu yếm gọi con cưng mới của hãng là "tương lai của điện thoại thông minh". Ông phát biểu: "Chiếc IPhone đầu tiên đã làm nên cuộc cách mạng của một thập kỷ công nghệ và làm thay đổi thế giới. Mười năm sau, chúng ta ở đây để công bố về thế hệ tiếp theo sẽ định hình sự phát triển của công nghệ trong thập kỷ kế tiếp."

Sau đây là 10 điều độc giả nên biết về chiếc IPhone X:

Tên gọi

Như đã giới thiệu, sản phẩm ngàn đô của Apple có tên "IPhone X". Nhiều người vẫn lầm tưởng X là một chữ cái, tuy nhiên, nhà sản xuất đã nhấn mạnh, X là số La mã, vì vậy, chúng ta có thể gọi chiếc điện thoại này là IPhone "Mười" (Ten).

Thân hình được làm từ kính

IPhone X sẽ có kính ở cả mặt trước lẫn mặt sau, một thiết kế mà Apple gọi là "thiết kế toàn bộ bằng kính" (all-glass design). Điều này khiến nhiều người dùng lo ngại về độ "mong manh dễ vỡ" và dễ trầy xước của sản phẩm. Tuy vậy, Apple đã trấn an người dùng rằng chất liệu kính được sử dụng trên IPhone X thuộc loại "bền nhất" từng được sử dụng trên smart phone.

Màn hình Edge-to-edge

Trong bối cảnh người người, nhà nhà chạy đua "màn hình vô cực", từ Samsung Galaxy S8/S8+, Note 8 đến LG G6/V30 hay Xiaomi, Apple có vẻ nóng lòng và không thể đứng ngoài. Cụ thể, màn hình kích thước 5,8 inch của IPhone X chiếm đến 82,9% diện tích mặt trước, hơi kém đôi chút so với 83.6% của Samsung Galaxy S8 và cao hơn của LG G6 (79%).

Nút Home thần thánh đã biến mất

Khi Apple quyết định nhảy vào cuộc đua màn hình vô cực, chiếc IPhone X dĩ nhiên phải hy sinh phím Home từng gắn với thương hiệu Apple. Tuy nhiên, sự hy sinh này là hoàn toàn xứng đáng khi mặt trước của IPhone X nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia và người dùng, thay vì phần trên và dưới màn hình khá chiếm diện tích như các tiền bối trước đó.

Nhận diện khuôn mặt

Phím Home, đồng thời là nơi quét vân tay (Touch ID) của các chiếc IPhone đời trước biến mất, điều này có nghĩa sẽ có một công nghệ bảo mật khác được Apple đưa vào X, để cạnh tranh với các hãng khác. Và đó là công nghệ nhận diện khuôn mặt - Face ID. 

Để thực hiện được điều này, Apple đã tích hợp một hệ thống các cảm biến hồng ngoại và nhiều thuật toán khá phức tạp khác. 

Animoji

Nhiều người chăm dùng các biểu tượng cảm xúc sẽ rất buồn vì đôi khi muốn sử dụng những biểu tượng đặc biệt, họ khó có thể sử dụng chức năng voice hay biểu cảm khuôn mặt. Tuy nhiên, với bước tiến trong Face ID, IPhone X có thể giải quyết được các vấn đề trên một cách dễ dàng, khiến cho việc tìm kiếm các biểu tượng cảm xúc trở nên thuận tiện hơn. 

Pin "trâu" hơn

Apple cho biết chiếc iPhone X có tuổi thọ pin "khỏe" hơn 2 giờ so với iPhone 7.

Ít màu hơn

IPhone X khi được bán ra thị trường chỉ có hai màu: bạc và màu xám "không gian". IPhone 8 và 8 Plus cũng sẽ có những màu sắc như vậy và có thêm màu vàng.

Tạm biệt "dây sạc"

IPhone X, giống như IPhone 8 và 8 Plus, sẽ có tính năng sạc không dây. Chức năng này dựa trên tính năng sạc không dây của Qi mà Apple tin rằng nó sẽ có mặt tại một loạt các địa điểm công cộng trong tương lai không xa.

Điều bất ngờ vào tháng Mười

Trong khi IPhone 8 và 8 Plus sẽ được tung ra thị trường vào tháng này thì mãi đến ngày 27-10 thì người dùng mới có thể đặt trước IPhone X. Các đơn đặt hàng sẽ được giao bắt đầu từ ngày 3-11 năm nay.

Duy Tiến
.
.
.