Làm đẹp thêm hình ảnh chiến sĩ áo vàng

Thứ Hai, 15/05/2017, 08:11
Với thành tích truy bắt 2 đối tượng cướp tài sản nguy hiểm, tổ công tác gồm Thiếu tá Lê Hà Giang, Thượng úy Lê Đình Sơn, Trung úy Đỗ Hữu Trí, Trung úy Nguyễn Văn Trọng, Trung úy Nguyễn Đình Dương, Trung úy Phạm Khắc Tiệp (Đội CSGT Chợ Lớn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh) đã được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen. 


Nhắc lại vụ bắt 2 đối tượng Lâm Văn Ngoãn (28 tuổi, quê Cà Mau) và Trần Quang Trung (24 tuổi, quê Sóc Trăng), các thành viên trong tổ công tác đều cho rằng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong công tác nên đối tượng mới bị phát hiện và khống chế.

Ngoãn và Trung là 2 đối tượng nguy hiểm khi sử dụng gậy đánh vào đầu chị Nguyễn  Thị Kim Thủy (21 tuổi, ngụ Bình Hưng Hòa A, Bình Tân) cướp chiếc xe tay ga, bên trong cốp xe có 4 ĐTDĐ và một số tài sản.

Từ thông tin liên lạc qua tổng đài của phòng và Công an các quận huyện thông tin về vụ cướp, tổ công tác đã chú ý đến đặc điểm, hình dáng của 2 đối tượng và quan sát phương tiện lưu thông trên đường có BKS trùng với BKS chiếc xe bị cướp. Đến hơn 3h sáng, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng như nhân dạng ban đầu của nạn nhân nên tiến hành khống chế bắt giữ.

Hình ảnh tổ CSGT truy bắt tội phạm.

Ở một vụ khác, chiều 10-5, dòng phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm qua cầu chữ Y khiến cây cầu này bị kẹt cứng. Trung uý Nguyễn Phương Phúc, cán bộ Đội CSGT Chợ Lớn đang thực hiện nhiệm vụ điều hoà giao thông tại giao lộ Cao Đạt - Nguyễn Biểu thì nghe tiếng tri hô cướp của người dân. Hướng về phía tiếng kêu, Trung úy Phúc phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy BKS 52N4-9341 đang cố luồn lách tháo chạy.

Ngay lập tức Trung úy Phúc và anh Đinh Hoàng Bảo Duy (thanh niên xung phong) đã len qua dòng phương tiện tiếp cận đối tượng. Thấy CSGT, đối tượng toan quay đầu xe chạy ngược lên cầu Chữ Y nhưng lúc này đã kẹt cứng người nên thay đổi ý định tiếp tục luồn lách để thoát về hướng quận 5.

Trung úy Phúc và anh Duy cùng một số người dân đã chạy bộ đuổi theo và bắt được đối tượng. Tại Công an phường 2, quận 8, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Khách (25 tuổi, ngụ quận 4). Khách là đối tượng có 2 tiền án về tội “Cướp giật và trộm cắp tài sản”, vừa được tha tù. Lúc bị bắt, Khách vừa ra tay giật chiếc ĐTDĐ của chị Nguyễn Thị Lý (25 tuổi, quê Bình Định, ngụ quận 8).

Một ngày cuối tháng 4, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái do Thiếu tá Lâm Quang Quốc làm tổ trưởng, đang thực hiện chuyên đề xe quá khổ quá tải trên đường Đồng Văn Cống (quận 2) thì phát hiện tiếng gầm rú của nhiều phương tiện xe gắn máy đã được đôn dzên, xoáy nòng.

Thiếu tá Quang đã yêu cầu tổ công tác triển khai công tác chặn bắt. Đúng như dự đoán, nhóm đối tượng đua xe đang rạp mình trên yên phóng như bay trên đường. Phát hiện tổ CSGT, nhóm đối tượng này tỏa ra nhiều hướng hòng chạy trốn, tổ công tác đã chia ra nhiều hướng đeo bám. Một “quái xế” tên N.H.L (20 tuổi, ngụ quận 2) đã chạy thẳng xe vào tiệm sửa xe Lỳ Sport (đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) nên tổ công tác đã tiến hành khống chế lập biên bản xử lý. L khai, chiếc xe này L đã độ lại từ tiệm Lỳ Sport.

Quan sát tiệm sửa xe, tổ CSGT phát hiện nhiều xe gắn máy được tháo bung đang được độ, sửa nên báo cáo vụ việc cho Công an quận 2. Một tổ công tác thuộc Công an quận 2 đã có mặt tiến hành kiểm tra hành chính tiệm sửa xe và phát hiện 3 xe máy đang được nhân viên trong tiệm độ lại bằng cách đôn dzên, xoáy nòng và thay đổi hình dáng.

Bằng tinh thần quyết tâm truy bắt tội phạm giữ gìn trật tự trị an thành phố, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh quán triệt tinh thần, phát huy vai trò của một người chiến sĩ CAND trong công tác nâng cao tinh thần trách nhiệm, không chùn bước trước cái xấu, cái ác, giữ cho TP Hồ Chí Minh trong mắt du khách và người dân là thành phố an toàn, thân thiện.

Còn rất nhiều tấm gương điển hình của lực lượng CSGT, trong đó những chiến công của lực lượng CSGT như tô thêm nét đẹp cho lực lượng áo vàng, những người đội nắng đội gió để những cung đường ở thành phố Hồ Chí Minh luôn thông thoáng, an toàn.

Anh Thư
.
.