Tạo điều kiện thuận lợi để văn nghệ sĩ sáng tạo, đồng hành, gắn bó với lực lượng CAND

Thứ Năm, 10/09/2020, 18:32
Ngày 10/9, Bộ Công an tổ chức gặp mặt, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Chương trình nghệ thuật “75 năm Công an nhân dân đẹp mãi trang sử vàng” và Chương trình nghệ thuật “75 năm vinh quang Công an nhân dân Việt Nam”. 


Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; NSƯT Nguyễn Xuân Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội; NSƯT Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn giao hưởng Việt Nam; PGS.TS, NGƯT Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, đại diện lãnh đạo và các văn nghệ sĩ Nhà hát CAND…

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an đã tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm. Lãnh đạo Bộ Công an giao cho Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Nhà hát CAND phối hợp với các đơn vị dàn dựng, biểu diễn 2 chương trình nghệ thuật nêu trên tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). 

Chương trình có sự tham gia của hàng trăm nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội, Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát CAND, Đoàn Nghi lễ CAND; Nhạc trưởng chương trình là ông Honna Tetsuji người Nhật Bản… Thành công của các chương trình nghệ thuật trong dịp kỷ niệm đã để lại ấn tượng sâu đậm về lực lượng Công an trong lòng các tầng lớp Nhân dân; tạo khí thế sôi nổi trong CBCS CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Ghi nhận những đóng góp của các văn nghệ sĩ vào thành công chung của Chương trình Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp và đồng hành của các đồng chí lãnh đạo, văn nghệ sĩ, diễn viên các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong và ngoài lực lượng CAND… đã đóng góp vào thành công chung của các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là Chương trình nghệ thuật “75 năm Công an nhân dân đẹp mãi trang sử vàng” và “75 năm vinh quang Công an nhân dân Việt Nam”. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành bày tỏ mong muốn, thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp và đồng hành của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị văn học, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ, diễn viên trong cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân.  

Tại buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, văn nghệ sĩ bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an đến đội ngũ văn nghệ sĩ, diễn viên; gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lực lượng CAND nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống. Các văn nghệ sĩ cũng đã thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia, đóng góp tâm sức của mình vào thành công chung của các chương trình nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 75 Ngày truyền thống lực lượng CAND. 

Các nghệ sĩ, diễn văn cũng bày tỏ sẵn sàng đồng hành cùng lực lượng Công an trong những chương trình nghệ thuật sắp tới, để tiếp tục đóng góp công sức, góp phần xây dựng, tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng Nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt

Trong không khí thân mật, Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ niềm vui với các đồng chí lãnh đạo, văn nghệ sĩ, diễn viên vừa được tôn vinh, khen thưởng tại buổi gặp mặt. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, đây là sự ghi nhận của Bộ Công an đối với những công lao, đóng góp của các văn nghệ sĩ, diễn viên; cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ của các văn nghệ sĩ với đối lực lượng CAND trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, dưới lăng kính văn hoá, nghệ thuật, thông qua các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, có chất lượng cao, là kết tinh của sự sáng tạo và mồ hôi, công sức của các văn nghệ sĩ, đã góp phần tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ CAND Việt Nam, hiện lên bản lĩnh, nhân văn cao cả và rất đỗi gần gũi đối với công chúng trong và ngoài nước. 

Các tác phẩm nghệ thuật đó đã gây xúc động mạnh mẽ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng CBCS CAND, các tầng lớp Nhân dân, cũng như bạn bè quốc tế; góp phần để Nhân dân hiểu hơn, đồng cảm hơn về những hi sinh, vất vả của lực lượng CAND...

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh vai trò của văn hoá, văn học, nghệ thuật và sự đóng góp của các văn nghệ sĩ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định văn hoá, văn học, nghệ thuật luôn được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành trong cả nước đề cao, quan tâm, chăm lo, xây dựng, phát triển, cụ thể hoá trong từng chủ trương, đường lối, chính sách… 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ đồng hành, gắn bó với lực lượng Công an các cấp và mong muốn thời gian tới, các văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật đặc sắc khái quát, xây dựng hình tượng người chiến sĩ CAND Việt Nam luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Vũ Linh
.
.