Bộ Công an gặp mặt các thế hệ lãnh đạo lực lượng CSND

Thứ Hai, 20/07/2020, 14:39
Nhân Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2020), ngày 20/7/2020, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Gặp mặt các thế hệ lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ.

Trải qua 58 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Cảnh sát nhân dân đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, ngày càng lớn mạnh, trưởng thành và lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong sự nghiệp đổi mới, những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát nhân dân đã góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian gần đây, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội có chuyển biến tích cực, hàng năm đều đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, biện pháp công tác, nhất là chấn chỉnh và thực hiện có hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản. 

Đồng thời, liên tục tổ chức tấn công trấn áp tội phạm; nhận diện và giải quyết có hiệu quả những vấn đề mới phát sinh, nhất là vấn đề tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”. Qua đó, đã kéo giảm tội phạm qua các năm (năm 2016 giảm 4,4%; năm 2017 giảm 3,02%; năm 2018 giảm 0,61%; năm 2019 giảm 7,39%; 6 tháng đầu năm 2020 giảm 8,5%). Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt trên 80%; giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt trên 90%. 

Lực lượng Công an đã tích cực điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo, tạo được dấu ấn rõ nét, thu hồi cho Nhà nước hàng chục nghìn tỷ đồng. Liên tục phát hiện, triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng đặc biệt lớn…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí tướng lĩnh, cán bộ lão thành, sỹ quan, hạ sỹ quan, công nhân viên của lực lượng Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, nhìn lại chặng đường đã qua, lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn góp phần quan trọng vào những chiến công và sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CAND, củng cố niềm tin yêu và sự gắn bó của nhân dân đối với lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng, xứng đáng với truyền thống “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ”.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong những thành tích ấy, có sự đóng góp công sức, xương máu của lớp lớp cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm quên mình, hy sinh lợi ích riêng tư, vì sự bình yên của đất nước, hạnh phúc của nhân dân. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an xin được tri ân những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND trong các chặng đường lịch sử của đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã điểm lại những mặt công tác lớn của Bộ Công an đang triển khai, thực hiện; quyết tâm giữ vững an ninh quốc gia, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII… 

Qua đó, bày tỏ mong muốn, các đồng chí cán bộ cấp cao của lực lượng Cảnh sát nhân dân tiếp tục đóng góp các ý kiến quý báu, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Quang Minh
.
.