Bộ Công an gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thứ Hai, 27/07/2020, 20:51
Chiều 27/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm năm 2020. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Cùng dự còn có các đồng chí Đại sứ, Tổng lãnh sự quán và Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm năm 2020; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và các tướng lĩnh, sỹ quan, hạ sỹ quan CAND, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam vừa được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao trọng trách làm đại diện cho Việt Nam tại nước ngoài...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ rõ: Thực hiện đường lối của Đảng là chủ động hội nhập quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình và tạo điều kiện thuận lợi để ổn định đất nước, Bộ Công an luôn coi trọng công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Trong thời gian qua, lực lượng CAND đã nhận được sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt của các bộ, ban, ngành, trong đó có Bộ Ngoại giao nói chung và các Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài nói riêng; đã phối hợp tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách ngoại giao phù hợp; đã phối hợp chặt chẽ, giải quyết nhiều vấn đề đối ngoại của đất nước, đưa đất nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế, góp phần đảm bảo ANTT và bảo vệ công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương chụp ảnh với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các đồng chí Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phối hợp hiệp đồng, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn mới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ trên các mặt công tác, làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong các vấn đề đối ngoại.

Tiếp tục giúp đỡ Bộ Công an làm cầu nối thúc đẩy việc phát triển và mở rộng các mối quan hệ hợp tác với Cơ quan thực thi pháp luật của các nước, từng bước đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu có hiệu quả thiết thực...

Trước nhiệm kỳ công tác mới, Bộ trưởng Tô Lâm chúc các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trên cương vị của mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, các ngành của Việt Nam với đối tác nước ngoài, cũng như giữa lực lượng CAND Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước.

Bộ trưởng Tô Lâm trao kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, các đại biểu là Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ quyết tâm phấn đấu hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; góp phần đưa vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế lên một tầm cao mới.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh với các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng bày tỏ trân trọng cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, cũng như cá nhân đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ; khẳng định, Bộ Ngoại giao nói chung và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an trên các lĩnh vực công tác, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại ngày càng phát triển, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội...

Tại buổi buổi gặp mặt, để ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các đồng chí Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho các cá nhân.

X. Mai
.
.
.