Gặp mặt, tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Bảy, 25/07/2020, 12:09
Sáng 25/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020.


Đây là Chương trình tri ân đầy ý nghĩa này có sự góp mặt của 300 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đại diện cho gần 5.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong cả nước tham dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình Gặp mặt Đoàn đại biểu các Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Dân vận Trương Thị Mai tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi Gặp mặt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi Gặp mặt. Cùng dự chương trình có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng,  Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung; Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Nguyễn Văn Thành; cùng lãnh đạo các bộ ngành, địa phương.

Các đại biểu tại Chương trình Gặp mặt đoàn đại biểu các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và các cơ quan phối hợp tổ chức. Đây là lần đầu tiên, sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên quy mô cả nước. Đây là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tri ân người có công với cách mạng dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ ( 27/7/1947- 27/7/2020).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kính tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi Gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trân trọng kính tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước với các Mẹ. 

Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đối với người có công với cách mạng nói chung, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi Gặp mặt .
Cán bộ chiến sĩ thăm hỏi, trò chuyện cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi Gặp mặt .
Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng chương trình Gặp mặt đoàn đại biểu các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
Tâm Phạm – Thảo Vy
.
.
.