Lãnh đạo và người dân TP Hồ Chí Minh dâng hương Quốc Tổ Hùng Vương

Chủ Nhật, 14/04/2019, 13:15

Ngày 14-4, Thành ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa Quốc Tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, quận 9.


Đến dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo người dân thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu khẳng định từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, các Vua Hùng là Quốc Tổ có công dựng nước, là tổ tiên chung của dân tộc Việt Nam. Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố dâng hương Quốc Tổ.

Đồng bào  dù đang sinh sống ở đâu, trong nước hay định cư ở nước ngoài đều nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Những người con của TP Hồ Chí Minh tiếp nối truyền thống kiên cường, vẻ vang của cha ông, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và sáng tạo không ngừng để dựng xây, phát triển thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các nghi thức diễu hành đón rước và dâng lễ vật, lễ tế cổ truyền như mâm quả, trà rượu, kiệu bánh chưng bánh dày... được thực hiện trang trọng, thành kính. 

Lễ rước và dâng lễ vật lên Quốc Tổ Hùng Vương.

Dịp này, tại công viên còn diễn ra nhiều hoạt động tưởng nhớ các Vua Hùng như  Hội trại truyền thống "Tự hào nòi giống Tiên Rồng" lần thứ 11 với sự tham gia của hơn 2.000 trại sinh; chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu tưởng niệm các Vua Hùng; triển lãm hình ảnh, đua xe đạp; biểu diễn võ cổ truyền, múa rồng; hội thi “Nấu bánh chưng”...


Quỳnh Nga
.
.
.