Công an xã tiếp tế lương thực cho người dân vùng phong tỏa

Thứ Ba, 18/05/2021, 14:43
Đến ngày 18/5, ở địa bàn các xã, thị trấn Phú Lộc, Lộc Vĩnh và Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), vẫn còn hơn 1.200 hộ dân sinh sống trong khu vực phong tỏa do có liên quan đến các dương tính COVID-19 trên địa bàn.


Từ sáng 18/5, tại các chốt kiểm soát dịch được đóng ở những thôn, cụm phong tỏa trên địa bàn huyện Phú Lộc; các chiến sĩ Công an xã, thị trấn Phú Lộc, Lộc Tiến và Lộc Vĩnh cùng lực lượng làm nhiệm vụ đang tất bật tập kết gạo, mì tôm, dầu ăn, rau củ quả, thực phẩm… lên xe ba gác để vận chuyển đến cho từng hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Di chuyển gạo từ khu vực tập kết qua xe ba gác.

Đã nhiều ngày qua, hơn 700 hộ dân với gần 3.000 nhân khẩu của 2 thôn phong tỏa Phước An và Phước Lộc (xã Lộc Tiến) đã quen với hình ảnh Thiếu tá Phan Xuân Hữu Trọng - cán bộ Công an xã Lộc Tiến vận chuyển lương thực, thực phẩm đến từng nhà dân. 

Chị Nguyễn Thị Trang (SN 1963, trú tại thôn Phước Lộc) xúc động cho biết gần 10 ngày nay, người dân không thể ra khỏi thôn để đi chợ. Vì vậy, vào các buổi trong ngày, các đồng chí Công an xã chính quy đã tiếp tế lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân. Qua đó, đã giúp cho người dân trong vùng phong tỏa có tâm lý thoải mái và luôn chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch.

Lương thực, thực phẩm của các nhà tài trợ đã được đưa lên xe chở đến cấp phát cho người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho hay: Trong đợt này, Công an xã chính quy đã thực sự phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh vận động nhân dân thực hiện các quy định về cách ly và tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19; cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã chia sẻ được những khó khăn, vất vả với người dân trong khu vực phong tỏa khiến người dân rất cảm kích.

Công an xã cùng bảo vệ dân phố bám chốt kiểm soát dịch 24/24h.

Thấu hiểu những vất vả của cán bộ, chiến sĩ Công an xã, thị trấn và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Phú Lộc; nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến động viên, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ. Điển hình, anh P.X.C. (trú tại TP Hồ Chí Minh) trên đường về thăm quê ở thị trấn Lăng Cô, khi đi qua các chốt kiểm soát dịch dọc QL1A qua địa bàn huyện Phú Lộc, thấy lực lượng làm nhiệm vụ vất vả, hiểm nguy nên đã tặng 5 chốt số tiền 25 triệu đồng. Ngoài ra, anh P.X.C. còn trao tặng thực phẩm (trị giá 15 triệu đồng) cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch của huyện Phong Điền.

Cũng trong dịp này, một số tấm lòng hảo tâm (chủ yếu sinh sống tại TP Hà Nội) thông qua Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Phú Lộc cũng trao tặng quà và tiền trị giá 110 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở cửa ngõ phía Nam Thừa Thiên Huế.

Hải Lan
.
.