Tăng cường đảm bảo ANTT tại các địa điểm phong tỏa tại Quảng Trị

Thứ Ba, 11/05/2021, 16:47
Ghi nhận tại khu vực phong tỏa tại TP Đông Hà, các CBCS Công an cho biết, nhờ ý thức chấp hành tốt của người dân nên công việc đỡ phần căng thẳng. Trong khi đó, tại địa bàn thôn Ván Ri, xã Húc, huyện miền núi Hướng Hóa và thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, các lực lượng làm nhiệm vụ đang phải rất vất vả.

Ngày 11/5, Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã điều động thêm 30 cán bộ chiến sĩ (CBCS) thuộc Công an tỉnh cùng với Công an TP Đông Hà, Công an phường 3, Đông Hà tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt tại khu vực phong tỏa thuộc địa bàn phường 3 do có 2 ca bệnh vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, Bộ Y tế công bố là bệnh nhân COVID-19 số 3505 (nam) và 3506 (nữ), cùng SN 1998, hộ khẩu trường trú tại khu phố 2 và khu phố 5, phường 3, Đông Hà; trước khi được xác định mắc bệnh, đều là F1 của ca bệnh 3222 và trở về từ Đà Nẵng. 

Đường vào khu vực phường 3, Đông Hà bị phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19.
Lực lượng Y tế, Công an làm nhiệm vụ tại chốt trực khu vực phong tỏa phường 3, Đông Hà.
Tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT tại thôn Mỹ Chánh, nơi đang tạm thời bị phong tỏa do liên quan tới dịch bệnh COVID-19.

Cùng với việc phong tỏa, các lực lượng chức năng đã tức tốc tổ chức truy vết, tìm trường hợp F1, F2 để khẩn trương cách ly tập trung nhằm phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

Ghi nhận tại khu vực phong tỏa, các CBCS Công an cho biết, nhờ ý thức chấp hành tốt của người dân nên công việc đỡ phần căng thẳng. Trong khi đó, tại địa bàn thôn Ván Ri, xã Húc, huyện miền núi Hướng Hóa và thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, các lực lượng làm nhiệm vụ đang phải rất vất vả. Nguyên nhân ở xã miền núi, ý thức người dân còn thấp; địa hình rừng núi hiểm trở, khó phát hiện, kiểm soát, ngăn chặn trường hợp lén lút vào ra khu vực phong tỏa. Còn Mỹ Chánh lại nằm sát Quốc lộ 1, lại là đầu mối giao thông của nhiều địa phương lân cận, nên đòi hỏi phải thành lập nhiều chốt, trực kiểm soát 24/24h.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã ban hành công văn hỏa tốc, lệnh kể từ 12h ngày 11/5/2021, yêu cầu toàn TP Đông Hà tạm dừng các hoạt động kinh doanh và một số hoạt động khác tập trung cho đến khi có thông báo mới. 

Cụ thể, các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng và trên 20 người một lúc tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, có tập trung từ trên 20 người trở lên; dừng tất cả các hoạt động thi đấu thể thao, hoạt động các khu vui chơi giải trí, thể thao trong nhà (phòng tập gym, zumba, yoga…). 

Hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng; cho phép thực hiện hình thức bán cho khách hàng mang về. Đặc biệt, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách giữa Quảng Trị và Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới.

Thanh Bình
.
.