Sản phụ chuyển dạ trong khu vực phong tỏa

Thứ Tư, 12/05/2021, 12:45
Rạng sáng 12/5, sản phụ Dương Thị Hoàng Oanh (SN 1983, trú thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có dấu hiệu vỡ ối khi đang ở trong khu vực bị phong tỏa. 

Địa bàn xã Lộc Tiến hiện có 2 ca mắc COVID-19, vì vậy thôn Phước An và Phước Lộc (nơi gia đình chị Oanh đang sinh sống) hiện đang bị phong tỏa. Anh Trương Công Thuyết- chồng của chị Oanh cho biết, trong thời gian vợ anh mang thai, đã nhiều lần thăm khám và dự kiến ngày sinh là 21/5. 

Tuy nhiên, những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, vợ anh luôn lo lắng nên vợ chồng anh dự tính, ngày 18/5 sẽ đến viện làm thủ tục nhập viện trước để chờ sinh.

Chị Oanh được chồng dìu ra xe cứu thương.

Nhưng không ngờ, khoảng 4h30 sáng 12/5, khi đang thiếp ngủ, chị Oanh phát hiện mình bị vỡ ối nên hốt hoảng, báo cho người thân. Ngay lúc đó, chồng chị Oanh đã gọi điện cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Lộc và địa phương để báo cáo sự việc. Ngay sau đó, xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cùng đội ngũ y, bác sĩ đã nhanh chóng được điều động đến điểm phong tỏa Phước Lộc.

Sản phụ Oanh đã lên xe để đến Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

“Lần đầu tiên rơi vào trường hợp này nên tôi rất lúng túng và lo sợ nhưng rất may được sự giúp đỡ tận tình của các đồng chí Công an huyện Phú Lộc, dân quân tự vệ, cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 số 4 đóng tại xã Lộc Tiến nên xe cứu thương đã được vào khu vực phong tỏa, đến tận nhà tôi để đưa vợ tôi đến bệnh viện cấp cứu. Đến 9h sáng cùng ngày, vợ tôi đã hạ sinh một cháu bé gái nặng hơn 3kg trong niềm hạnh phúc của gia đình”, anh Thuyết vui mừng, nói.

Thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, nơi gia đình chị Oanh sinh sống bước vào ngày phong tỏa thứ 3.

Trung úy Hoàng Quang- cán bộ Công an xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc) được điều động đến chốt chặn kiểm soát dịch bệnh tại Chốt số 4 cho biết: Trong khi làm nhiệm vụ, nhận được tin, có một thai phụ trong thôn có dấu hiệu chuyển dạ, lực lượng chức năng đã chia ra 2 hướng, một số đồng chí tiếp cận gia đình thai phụ để giúp đỡ, vận chuyển đồ đạc; một số đồng chí thì tháo dỡ hàng rào phong tỏa và đứng canh gác nhằm đảm bảo trật tự. “Chứng kiến thai phụ và người thân lo lắng khi đang di chuyển từ trong khu vực phong tỏa ra bên ngoài để đến bệnh viện; các đồng chí trong tổ kiểm soát cũng rất hồi hộp, xúc động”- Trung úy Quang chia sẻ. 

Hải Lan
.
.
.