Đột nhập vào xã đang bị phong tỏa để... đánh ghen

Thứ Sáu, 14/05/2021, 19:56
Những người này bị đưa đi cách ly vì “đột nhập” trái phép vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 9/5. 

Chiều 14/5, UBND xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã đưa 9 người ở xã Phong An (huyện Phong Điền) đến địa điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế để theo dõi, giám sát dịch tễ.

Những người bị đưa đi cách ly, gồm 3 cặp vợ chồng: ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984); bà Trần T. L. (SN 1988, vợ ông A.); Trần C. Đ. (SN 1990); Trần V. Q. (SN 1998); Hoàng T. H. (SN 1992) và Nguyễn T. B. (SN 1981, tất cả cùng ở thôn Thượng An, Phong An, huyện Phong Điền).

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn khu vực phong tỏa xã Phong Hiền.

Những người này bị đưa đi cách ly vì “đột nhập” trái phép vào xã Phong Hiền khi toàn xã này đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly tạm thời sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 9/5. Ngoài ra, còn có 3 trẻ nhỏ của 3 gia đình trên buộc phải đi theo cha mẹ vì ở nhà không còn ai trông coi.

Trước đó, vào rạng sáng 13/5, bà Lê Thị T. S. (SN 1992; ở thôn An Lỗ, xã Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại ông Hoàng Ngọc A. nhờ mang thuốc hạ sốt tới cho mình. Ông A. sau khi “đột nhập” vào xã Phong Hiền để đưa thuốc cho S., đã ở lại tại nhà người này.

Đến khoảng 2h 20 phút cùng ngày, 5 người ở thôn Thượng An, xã Phong An gồm: bà Trần T. L (vợ ông A); Trần C. Đ; Trần V. Q; Hoàng T. H; Nguyễn T. B tìm đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền.

Hai trong số 5 người này đến gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã Phong Hiền nhưng lực lượng túc trực tại chốt không đồng ý.

Các đối tượng này đã quay về nhưng sau đó băng đường ruộng đi vào xã Phong Hiền rồi tới nhà bà S. đánh ghen, gây rối. Lúc này, ông A. đã rời khỏi nhà bà S., băng ruộng bỏ chạy về xã Phong An.

Thấy tình hình bất an nên bà T. (mẹ chồng của S.) đã gọi điện báo Công an xã Phong Hiền đến xử lý. Sau đó, 5 người trên được đưa đến Trạm Y tế xã Phong Hiền để làm việc.

Tiếp đó, Công an xã Phong An đã bắt giữ ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền để xử lý theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, những người nói trên phải tự chịu phí cách ly tập trung. 

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với 6 người trên nhằm răn đe, giáo dục các trường hợp khác trong cộng đồng.


Anh Khoa
.
.
.