Nam thanh niên Australia hầu tòa vì giả nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 25/03/2020, 15:54
Một nam thanh niên Australia đã bị cảnh sát bắt giữ và sẽ phải ra hầu tòa vì cố tình giả vờ mình bị nhiễm COVID-19 để dọa dẫm người khác, Reuters đưa tin.

Đồn cảnh sát nơi vụ việc xảy ra. Ảnh: 7news

Nam thanh niên William West, 21 tuổi, chiều 24/3 (giờ địa phương) đã đi đến một đồn cảnh sát ở Coffs Harbour, thành phố biển nằm cách thủ đô Sydney 525 km, và tiếp cận một nữ nhân viên. "Anh ta cố tình ho vào mặt người phụ nữ và nói rằng anh ta nhiễm bệnh COVID-19, trong khi bạn của anh ta quay lại hành động này", cảnh sát địa phương cho biết

Ngay sau đó, đồn cảnh sát này đã lập tức phải đóng cửa, tiến hành cách ly khử trùng toàn bộ văn phòng và kiểm tra y tế khẩn cấp với đối tượng này. Kết quả kiểm tra cho thấy người này không hề bị nhiễm COVID-19. Đây thực chất là một trò lố mà hắn và bạn mình dựng lên để lừa những người xung quanh rồi quay phim lại.

Cảnh sát địa phương không tiết lộ danh tính của kẻ này, nhưng cho biết anh ta bị buộc tội rình rập, đe dọa với mục đích gây ra nỗi sợ và tổn hại về thể xác, và chống lại hoặc cản trở cảnh sát thi hành công vụ. Kẻ này hiện đang được bảo lãnh tại ngoại và sẽ phải hầu tòa vào ngày 6-5 tới, Reuters cho biết thêm. 

Đoạn clip do bạn hắn quay lại cũng được chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại khoảnh khắc West liên tục ho và nói: "Tôi cần phải báo cáo. Tôi rất tiếc, nhưng tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2". Mặc dù nữ nhân viên yêu cầu kẻ này thành khẩn, nhưng hắn vẫn tiếp tục nói dối, như một phần của trò lố mà hắn muốn quay lại.

Australia đang triển khai một loạt các biện pháp nhằm ngăn chặn COVID-19 lan rộng, trong bối cảnh nước này đã ghi nhận 2.423 ca nhiễm và 8 ca tử vong tính đến 25/3. Những hành vi không tuân thủ biện pháp chống dịch sẽ được xử lý nghiêm ngặt.

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 24/3 tuyên bố cấm người dân ra nước ngoài, trong một động thái kìm đà lan rộng của COVID-19. "Chúng ta sẽ phải sống chung với virus này trong ít nhất 6 tháng", ông Morrison hôm 24/3 cảnh báo. "Ưu tiên cao nhất hiện giờ là các biện pháp cách biệt cộng đồng", ông nói thêm.

Lam Ninh
.
.
.