Thông điệp "rửa tay" ấn tượng trên bầu trời Australia

Thứ Sáu, 13/03/2020, 09:36
Bầu trời thủ đô Sydney, Australia ngày 12/3 (giờ địa phương) xuất hiện một thông điệp lạ. Dòng chữ "rửa tay" (Wash HANDS) bằng khói trắng là cách tuyên truyền đầy sáng tạo mà xứ sở chuột túi sử dụng trong cuộc chiến chống COVID-19. 

Dòng chữ "rửa tay" (Wash HANDS) xuất hiện trên bầu trời Sydney. Ảnh: Instargram

Mạng xã hội tại Australia trong nhiều giờ qua đang chia sẻ với tốc độc chóng mặt đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cụm từ "rửa tay" (Wash HANDS) xuất hiện trên bầu trời thủ đô Sydney nước này.

"Thật ấn tượng", một người dùng mạng xã hội có tên Elisa Alonso nhận xét. "Một thông điệp gửi tới Sydney! Hãy rửa tay đi!", người dùng Twitter Chris Dugan hào hứng quay lại clip và chia sẻ khoảnh khắc này.

Theo PA, dòng chữ xuất hiện trên bầu trời vào khoảng 3h chiều ngày 12/3 (giờ địa phương) và có thể nhìn thấy trên phạm vi rộng tại Sydney. Tuy nhiên, tổ chức thực hiện hành động tuyên truyền đầy sáng tạo này vẫn chưa lộ diện.

Đoạn clip quay dưới dạng timelapse ghi lại khoảnh khắc này. Nguồn: Youtube

Trước đó, Bộ Y tế Australia đã kêu gọi công dân thường xuyên rửa tay như một trong những biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus Corona chủng mới (SARS-CoV-19) gây nên bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Dòng chữ "Wash HANDS" bằng khói trắng xuất hiện nổi bật trên nền trời xanh được cho là một cách nhắc nhở đầy thiết thực, tác động trực tiếp tới người dân Australia, trong bối cảnh COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là đại dịch toàn cầu. 

Tính đến ngày 12/3, Australia ghi nhận 3 ca tử vong vì COVID-19, với 191 trường hợp nhiễm loại virus này, theo News.com.au. Chính phủ Australia đã tuyên bố  lệnh cấm nhập cảnh đối với người đến từ Italia, Hàn Quốc, Iran và Trung Quốc- những nơi được coi là ổ dịch COVID-19.

Lam Ninh
.
.
.