Mối bất hòa giữa hoàng tử Anh William và Harry sắp được "vén màn"

Thứ Hai, 27/07/2020, 11:14
Những rạn nứt trong gia đình Hoàng gia Anh dẫn đến việc cặp đôi Harry-Meghan rút khỏi hoàng gia có thể đã bắt nguồn từ thời điểm hoàng tử William cảnh báo em trai mình về việc kết hôn với Meghan, một cuốn sách sắp xuất bản tiết lộ.

Cuốn sách có tên "Finding Freedom" (Đi tìm tự do) do hai tác giả Omid Scobie và Carolyn Durand, hai phóng viên phụ trách viết về Hoàng gia Anh, đã hé lộ những mâu thuẫn giữa hai hoàng tử Anh có liên quan đến chuyện tình của Hoàng tử Harry và Meghan.

Theo cuốn sách này, Hoàng tử William đã từng bày tỏ lo sợ rằng em trai của mình sẽ bị "mù quáng" vì mong muốn kết hôn có phần vội vã với Meghan và đề nghị em trai "dành nhiều thời gian nhất có thể để hiểu rõ cô gái này". Điều này đã khiến Harry cảm thấy bị xúc phạm. 

Mối quan hệ giữa hai cặp đôi Hoàng gia rạn nứt do những mâu thuẫn giữa chính hai Hoàng tử Anh. Ảnh: AP

Sau khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex kết hôn, cuốn sách cho biết, khó khăn ngày càng gia tăng, với việc gia đình Hoàng tử Harry thất vọng về cách mà cặp đôi thường "ngồi ở phía sau các thành viên khác trong gia đình".

Trong cuốn sách, các tác giả cũng cho biết sẽ ghi lại những mối quan hệ đang trở nên tệ đi giữa cặp đôi Harry-Meghan với các thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia Anh và thậm chí cả những vệ sĩ cũ của gia đình.

Theo đó, chính căng thẳng giữa Harry và William là lý do khiến Harry muốn chuyển đến lâu đài Frogmore Cottage ở Windsor sinh sống. Một nguồn tin cho hay: "Hoàng tử muốn tránh xa bể cá vàng là cung điện Kensington".

Cuốn sách cũng cho rằng, sự rạn nứt giữa hai cặp vợ chồng William-Kate và Harry-Meghan cũng bắt nguồn từ khoảng cách ngày càng gia tăng Harry và William. Trong một hoạt động diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, hai cặp vợ chồng được cho là hầu như không nói chuyện với nhau. 

Ngoài việc cảm thấy bị truyền thông khai thác đời tư một cách không phù hợp, cặp đôi Harry - Meghan cũng đã cảm thấy bị xem nhẹ, theo cuốn sách, sau khi đoạn clip chúc mừng Giáng sinh của Nữ hoàng được phát sóng với bức ảnh các thành viên Hoàng gia, nhưng lại không hề có cặp đôi này.

Những mâu thuẫn trong gia đình Hoàng gia và quan điểm khác biệt của cặp đôi Harry-Meghan đã dẫn đến cái kết buồn được gọi là "Megxit", với việc cặp đôi tuyên bố rời Hoàng gia hồi tháng 1 vừa qua. Theo đó, quyết định này đã khiến Nữ hoàng Anh sững sờ vì không hề được tham vấn trước.

An Nhiên
.
.
.