Khoảnh khắc chú sư tử biển lượn mình ẵm giải lớn về bảo tồn thiên nhiên

Thứ Ba, 17/09/2019, 13:24
Với tiêu chí hàng đầu là bảo tồn thiên nhiên và lưu giữ lại những khoảnh khắc mãn nhãn của tự nhiên, ban giám khảo của cuộc thi ảnh TNC năm nay đã chọn ra được những bức hình mà họ phải thốt lên rằng "mang tính để đời".

Năm 2019, cuộc thi ảnh của tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên đã nhận được 121.774 bức hình của các nhiếp ảnh gia đến từ 152 quốc gia. Những bức hình của các loài vật trên cạn, dưới nước hay bay trên bầu trời đều để lại nhiều ấn tượng và ngạc nhiên với chính ban giám khảo và tác giả tham dự. 

Giành giải thưởng lớn của cuộc thi là bức ảnh chú sư tử biển Califormia đang lượn mình giữa những bẹ tảo ở Vịnh Monterey (Mỹ). Tác giả Tyler Schiffman cho biết anh đã mất rất lâu để canh được khoảnh khắc chỉ diễn ra trong vòng vài giây này. "Khi ngoại cảnh hội tụ cùng một chút may mắn, bạn sẽ không thể biết được mình sẽ nhận được phần thưởng lớn như thế nào", Tyler chia sẻ.
Giải nhất cuộc thi thuộc về hình ảnh một chú cá mập voi đang bơi ở độ sâu tương đối dưới đại dương, ngoài khơi rạn san hô Ningaloo, phía Tây Australia. Trông có vẻ đơn giản nhưng với áp lực nước và dàn máy ảnh khủng, việc tác giả Alex Kydd di chuyển và bắt kịp con cá mập này là một thử thách. 

Khoảnh khắc chú chim vành khuyên đang hót trong rừng đã giúp tác giả Raymond Hennessy giành được giải nhì chung cuộc. 

Tác giả Yaron Schimid với tác phẩm ngựa vằn Grevy đạt giải ba chung cuộc. Anh Yaron Schimid chia sẻ, chính anh cũng không thể ngờ sẽ bắt được khoảnh khắc chú ngựa vằn nhìn thẳng vào ống kính.

Một số tác phẩm ấn tượng khác đạt giải trong cuộc thi. 

Tác giả Giuseppe Bonali gọi đây là bức hình "ba nàng phù dâu". Nhiếp ảnh gia Giuseppe bắt được khoảnh khắc này sau một cơn bão tại Italia.

Bức ảnh chụp một con chim ruồi vào ban đêm tại một thác nước nhỏ ở công viên quốc gia Sumaco (Ecuador).

Đàn hồng hạc bay trên hồ muối đầy màu sắc của tác giả Hao Jiang. 

Một nhóm hàng chục con cá đuối ngoài rạn san hô Ningaloo, phía Tây Australia. Đây lại là một bức ảnh giành giải nữa của nhiếp ảnh gia Alex Kydd. 

Một chú cá hải quỳ ẩn náu phía trong rạn san hô của tác của tác giả Michael Gallagher.


Linh Đan (Ảnh: TNC)
.
.
.