Chiếc bồn cầu mạ vàng nổi tiếng thế giới bị đánh cắp

Chủ Nhật, 15/09/2019, 15:08
Chiếc bồn cầu mạ vàng 18 cara với đầy đủ chức năng đã bị trộm khỏi Cung điện Blenheim của Anh, nơi mà nó được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật.
Ảnh Dailymail. 

Bồn vệ sinh này trị giá đến hơn 5 triệu USD, là một phần của cuộc triển lãm tác phẩm của nghệ sĩ theo chủ nghĩa khái niệm của Italy Maurizio Cattelan. Triển lãm mới khai trương cách đây 2 ngày tại một ngôi nhà trang nghiêm cách London hơn 96 km về phía Tây, một địa điểm du lịch khá nổi tiếng.

Bồn cầu này có tên “America”, trước đó được trưng bày tại Bảo tàng Guggenheim của New York.

Theo cảnh sát, những tên trộm đã dùng ít nhất 2 phương tiện để đột nhập vào cung điện này, nơi sinh của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, và đã tháo chiếc bồn cầu đắt đỏ này vào khoảng 3 giờ sáng 14-9.

“Vì bồn cầu này được gắn thẳng vào tường tòa nhà, vụ trộm đã gây ra thiệt hại và ngập đáng kể”, một thanh tra của vụ việc cho biết.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ được một người đàn ông 66 tuổi có liên quan đến vụ trộm, nhưng chưa lấy lại được tác phẩm nghệ thuật trên.

Đại diện Cung điện Blenheim cho biết họ rất buồn vì tác phẩm nghệ thuật quý giá bị mất đi, tuy nhiên, triển lãm vẫn sẽ mở cửa trở lại vào ngày 15-9.

Năm ngoái, trong khi chiếc bồn cầu này được triển lãm ở Guggenheim, tờ Washington Post đưa tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối lời đề nghị của bảo tàng này nhằm thời lắp đặt nó cho mục đích sử dụng cá nhân của ông tại Nhà Trắng.

Duy Tiến
.
.
.