Cựu binh Thế chiến II gần trăm tuổi vẫn lái tiêm kích gây quỹ từ thiện

Thứ Hai, 16/09/2019, 10:49
Dailymail mới đây đưa tin, một cựu phi công từ thời Thế chiến II đã lần đầu tiên trở lại với bầu trời trên chiếc tiêm kích Spitfire, nhằm gây quỹ từ thiện để giúp đỡ các cựu chiến binh khác, nhân kỷ niệm 79 năm Trận chiến nước Anh.  
Cựu chiến binh George Dunn (97 tuổi) đã điều khiển chiếc tiêm kích Spitfire bay lượn trên bầu trời Biggin Hill Heritage Hangar tại Kent sau hơn 7 thập kỷ. 
Hiện tại, ông George Dunn là một trong sáu cựu phi công từng tham gia Trận chiến nước Anh chống lại phát xít Đức còn sống. 
Chuyến bay đặc biệt này của ông George Dunn kéo dài 30 phút với sự trợ giúp của phi công Peter Kinsey, nhằm gây quỹ từ thiện RAF cho các cựu chiến binh khác. 
George Dunn chia sẻ, trong Thế chiến II, ông từng điều khiển tổng cộng 44 máy bay chiến đấu, trong đó 14 lần điều khiển Mosquito, chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên của không quân Anh trên bầu trời Berlin và 30 lần trên chiếc máy bay ném bom Halifax.
Sau chiến tranh, ông Dunn đã ở lại Không quân Hoàng gia Anh và tham gia thử nghiệm nhiều loại tiêm kích khác nhau, trong đó có Spitfirre, Hurricane và Mustang. 
Linh Đan (Ảnh: Oliver Dixon)
.
.
.