Triển lãm nghệ thuật gốm sứ Nhật Bản tại Thủ đô

Thứ Tư, 09/11/2016, 17:59
Qua những tác phẩm được trưng bày ở Triển lãm nghệ thuật gốm sứ Nhật Bản, người xem được chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm tuyệt vời đến từ đất nước mặt trời mọc.


Từ ngày 18-11 đến ngày 4-12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội, người dân Thủ đô sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm gốm sứ đặc sắc của 35 nghệ nhân đến từ đất nước mặt trời mọc tại triển lãm “Gốm sứ Nhật Bản: Thế hệ trở mình từ những lò nung truyền thống” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

Những tác phẩm đem đến triển lãm đều được các nghệ nhân sáng tác theo nhiều phong cách khác nhau nhưng trong quá trình sáng tạo của mình, họ vừa giữ gìn truyền thống sản xuất lâu đời của gia đình, vừa phải theo đuổi những chuẩn mực ngày một cao trong nghề, mà vẫn tạo dựng nên dấu ấn cá nhân qua từng tác phẩm của mình. 

Họ là những nghệ nhân đầy hứa hẹn để trở thành những người tiên phong trong thế hệ tiếp theo của nghề gốm sứ Nhật Bản.

Một số tác phẩm gốm sứ được giới thiệu trong triển lãm.

Phần lớn các tác phẩm trong triển lãm lần này là những chiếc bình, qua những tác phẩm được trưng bày ở triển lãm người xem được chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm tuyệt vời đến từ đất nước mặt trời mọc, hiểu thêm về xu thế hiện tại cũng như hướng đi tương lai của nghề gốm sứ ở đất nước này.

Tâm Minh
.
.
.