Tổ chức cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 tại Thanh Hóa

Thứ Hai, 07/08/2017, 20:12

Chiều ngày 7-8, Đài tiếng nói Việt Nam cho biết, cuộc thi "Tiếng hát ASEAN +3" sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Thanh Hóa với sự tham gia của 19 thí sinh các nước ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và 5 ca sĩ khách mời.

Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 do Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), 72 năm thành lập VOV.  Đây là dịp để các ca sĩ trẻ từ các nước thành viên ASEAN, 3 quốc gia láng giềng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa và là hoạt động nhằm góp phần củng cố, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các nước. 

Ban tổ chức trao đổi thông tin với báo chí tại Hà Nội vào chiều ngày 7-8

Dự kiến, cuộc thi diễn ra từ ngày 19-8 đến 20-8 tại Thanh Hóa. Tham gia dự thi có 19 thí sinh. Sau 2 vòng thi, ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và các giải phụ. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ có phần tham gia biểu diễn của 5 ca sĩ khách mời đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: VTC1, VTC3, VOVTV, VOV3, VOV5. 

Đại biểu đại diện của Thái Lan chia sẻ về cuộc thi 

Trước khi dự thi, ngày 18-8, các thí sinh sẽ được mời thăm quan quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình, một trong những di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận.

N.Hoa
.
.
.