Thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN

Thứ Hai, 12/10/2015, 16:00
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2-2016

Theo Kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra vào tháng 8/2016 tại Hà Nội. Đây là hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày Thành lập khối ASEAN 8/8/1967.

Chương trình nhằm góp phần mở rộng quan hệ, giao lưu văn hóa, hợp tác quốc tế trên lĩnh vực Mỹ thuật, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN, là dịp để họa sĩ Việt Nam và họa sĩ các nước ASEAN trao đổi, học tập, giới thiệu những tác phẩm về đất nước, con người mỗi nước, những vấn đề mà các nước ASEAN cùng quan tâm; đồng thời, là cơ hội để công chúng Việt Nam tiếp xúc và thưởng thức những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các nước ASEAN.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm đồ họa của 10 nước ASEAN bao gồm các thể loại tranh in: Tranh in nổi như khắc gỗ, khắc cao su, khắc bìa và các kỹ thuật in nổi khác; tranh in lõm như khắc kim loại, khắc mica, khắc trên phim, khắc lõm cảm quang; tranh in phẳng như in đá, litho trên kim loại, litho trên gỗ; tranh in xuyên là in lưới, in trổ khuôn; tranh in độc bản là collagraph; tranh in các kỹ thuật khác: cyanotype (blue print), gumprint, tranh in kỹ thuật số; tranh in đa chiều là sắp đặt tranh in, book art tranh in, tranh in nhiều lớp.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các bức đồ họa có đề tài sáng tác về cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước, biến đổi khí hậu, ca ngợi hòa bình, đoàn kết, hợp tác hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại mà các nước ASEAN cùng quan tâm chia sẻ.

Các tác phẩm gửi đến tham dự phải là các tác phẩm mới được sáng tác trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây (2013-2016). Các tác giả tham gia phải có quốc tịch của nước thuộc khối ASEAN.

Hải Châu
.
.
.