Việt Nam lần đầu đăng cai Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN

Thứ Sáu, 24/07/2015, 21:11
Theo Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Đình Thắng cho biết, Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN lần đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1-6/8 tại Thanh Hóa.

Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật nằm trong chương trình Năm Du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015 với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới", góp phần quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam với du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa.

Đến thời điểm này đã có 10 đoàn nghệ thuật đại diện cho 10 quốc gia ASEAN và đối tác của ASEAN là Hàn Quốc đăng ký tham dự Liên hoan. Đại diện cho chủ nhà Việt Nam tham gia Liên hoan này là Dàn nhạc dân tộc của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam sẽ cống hiến cho khán giả, người yêu âm nhạc chương trình đậm bản sắc văn hóa dân tộc được dàn dựng công phu vào buổi khai mạc, tối 1/8.

Liên hoan diễn ra tại Nhà hát Lam Sơn, Thanh Hóa, phục vụ miễn phí cho công chúng yêu âm nhạc. Bên cạnh đó, các đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ nhân dân và khách du lịch tại sân khấu bãi biển B, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa vào tối các ngày từ 2-5/8. Mỗi buổi biểu diễn có 2-3 đoàn tham gia, thời lượng chương trình là 90 phút. Tham gia Liên hoan, các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ trình diễn các tiết mục độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, trình diễn các làn điệu, bài bản trong sân khấu ca kịch truyền thống và hát dân ca...

Hải Châu
.
.
.