Thí sinh Miss World Việt Nam mang món quà bất ngờ đến các cụ già neo đơn

Thứ Tư, 31/07/2019, 11:53

Nếu như dự án “Gửi đời chút hương” trong chuỗi chương trình “Người đẹp nhân ái” của cuộc thi Miss World Việt Nam đưa khán giả đến với mái ấm Thiện Duyên đầy tiếng cười con trẻ, thì ở dự án “Nơi đây là nhà” lại là cảnh cô quạnh của các cụ già neo đơn tại mái ấm Đức Ái.



Dự án được thực hiện bởi các thí sinh nhóm xanh lá gồm: Tạ Huyền My, Trần Mỹ Ngọc, Nguyễn Thị Thu Phương, Trần Thị Thu Uyên, Trần Thị Mai.

Thí sinh Miss World thăm hỏi các cụ già neo đơn.

Các thí sinh đã tìm về Long An, nơi có mái ấm Đức Ái do cô giáo Lê Thị Kính thành lập suốt hơn 20 năm qua với mục đích chăm sóc cho các cụ già neo đơn, vô gia cư không nơi nương tựa. Đây như một ngôi nhà thứ hai của các cụ, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi khi mà về già không có sự chăm sóc của con cái bên cạnh.

Khi tìm tới mái ấm Đức Ái, các thí sinh bàng hoàng khi nhìn thấy di ảnh của cô Kính. Năm cô gái trẻ vô cùng sốc khi nhân vật truyền cảm hứng đã mãi mãi ra đi. Cũng tại đây, các thí sinh Miss World gặp gỡ tri kỷ của cô Kính, được nghe ông kể chuyện về cuộc đời của cô. Ngày đó, cô Kính đem một vài cụ già về nhà, tiếng lành đồn xa, theo thời gian nơi đây trở thành một mái ấm. Cô Kính ra đi ở tuổi 70 sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác nhưng những gì cô để lại là một kho báu của sự yêu thương, ấm áp.

Ở mái ấm Đức Ái, các thí sinh đã có dịp trò chuyện với các cụ, tìm hiểu về hoàn cảnh của mỗi người và đã được lắng nghe những chia sẻ thật sự xúc động. Một cụ bà chia sẻ: “Có nhiều người nói tôi cô đơn không có gia đình, họ thực sự sai rồi. Họ chỉ có 2, 3 anh chị em thôi còn chúng tôi có tới hơn 20 anh chị em”. Quả đúng như thế khi đây là một đại gia đình với sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, bên cạnh nhau khi ốm đau, bệnh tật mặc dù họ không hề có quan hệ máu mủ, ruột thịt.

Dàn ca sĩ nhí mang đến món quà đặc biệt dành tặng các cụ tại mái ấm Đức Ái.

Với mục tiêu “Cho đi những tấm lòng – xây dựng những yêu thương”, các thí sinh Miss World Việt Nam đã tổ chức một buổi tiệc nhỏ cho các cụ. Một buổi tiệc đầy xúc động khi các thí sinh đã sắp xếp cho các cụ già được gặp gỡ các em nhỏ để lắng nghe các em hát và trao gửi đến các cụ những lời yêu thương.

Đặc biệt trong cuộc gặp gỡ đầy xúc động này, các thí sinh đã tiếp xúc với một cụ bà tuy tuổi đã cao và sức khoẻ không còn tốt nhưng vẫn nói lưu loát tiếng Pháp. Cụ mong muốn được trở lại những ngày dạy tiếng Pháp cho học trò của mình. Đáp ứng mong muốn ấy, các thí sinh đã sắp xếp một buổi học nhỏ đầy xúc động khi để cụ bà được hoá thân thành cô giáo.

Dự án có sự tham gia của ca sĩ Sơn Ca và ca sĩ Hồ Việt Trung nhằm tạo không khí hân hoan vui tươi qua những ca khúc tràn đầy cảm xúc.  “Nơi đây là nhà” là một dự án nhằm nhắn nhủ đến mỗi người rằng, khi cha mẹ còn bên cạnh hãy biết yêu thương và trân trọng.


Quỳnh Nga
.
.
.