Xúc động lớp học của các thí sinh Miss World Việt Nam và bệnh nhân ung thư

Thứ Sáu, 19/07/2019, 15:34

Đó là một lớp học nhỏ ngay tại bệnh viện với những học viên là các bệnh nhân ung thư ở độ tuổi cắp sách đến trường, còn "cô giáo" là các thí sinh  Miss World Việt Nam tại Dự án nhân ái “Nét chữ tương lai”. 


Các thí sinh Miss World Việt Nam với nụ cười tươi cùng tấm lòng nhân hậu đích thân tham gia giảng dạy một lớp học đặc biệt mà xung quanh đầy những bình truyền nước biển.

Các thí sinh Miss World Việt Nam với nụ cười tươi cùng tấm lòng nhân hậu đích thân tham gia giảng dạy một lớp học đặc biệt mà xung quanh đầy những bình truyền nước biển. 

Dự án nhân ái “Nét chữ tương lai” của các thí sinh nhóm thí sinh Miss World Việt Nam là một trong những dự án cực kì đặc biệt.  Trong dự án này, các thí sinh được trò chuyện với cô giáo Phấn, người đã giảng dạy cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư trong suốt hơn 10 năm qua. Các thí sinh trực tiếp tiếp xúc với các bệnh nhân và tìm hiểu lớp học của cô Phấn. Đó là một lớp học nhỏ ngay tại bệnh viện với những học viên là các bệnh nhân ung thư ở độ tuổi cắp sách đến trường.

Nếu bình thường, các bạn cùng tuổi vô tư hồn nhiên đến trường, thì ở lớp học này, cơ hội được học con chữ của các bé là cực kì nhỏ. Các em nhỏ rụng gần hết tóc, bên cạnh là bình truyền nước biển còn trên bàn là những cuốn vở đang tập luyện chữ hàng ngày. Có khi đang học các em phải dừng lại uống thuốc, tiêm thuốc hay phải tạm dừng vì mệt cần phải nghỉ ngơi.

Các thí sinh đã không khỏi xúc động và nghẹn ngào trước những cảnh tượng ân tình đến thế khi các em nhỏ ngoan ngoãn, háo hức học hành, nghe lời cô giáo dù chẳng mấy khoẻ mạnh.  Những trái tim nhân hậu hoà chung một nhịp tạo thành bức tranh nhiều màu sắc mang hình thái của yêu thương. Các thí sinh Miss World Việt Nam đang góp phần lan toả những mảng màu tươi sáng đó, tạo nên một cộng đồng biết san sẻ và thật nhiều điều kì diệu.  


Hoài Thu
.
.
.