Sân khấu tư nhân chiếm số lượng áp đảo tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc

Thứ Năm, 05/04/2018, 18:26
Diễn ra tại Nhà hát Quân đội từ 11-4 đến 25-4, Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc năm 2018 có sự tham gia của 22 đơn vị sân khấu, trong đó có 13 đơn vị là sân khấu xã hội hóa.

Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc do Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao các tỉnh, thành tổ chức. 

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định nhằm phát hiện những tìm tòi, sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật để rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, chỉ đạo nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, từ đó tìm ra phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Cảnh trong vở "Gặp lại người đã chết" - tác phẩm dự thi của Đoàn Kịch nói Công an nhân dân

Tham gia dự thi có 27 vở diễn của 22 đơn vị sân khấu trên cả nước. Trong đó, các đơn vị sân khấu xã hội hóa chiếm số lượng áp đảo (13 đơn vị). 

Đây là một tín hiệu khá vui so với cuộc thi tài năng trẻ diễn viên kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2017 – “sân chơi” chỉ có sự tham gia của diễn viên các đơn vị sân khấu công lập. 

Đoàn Kịch nói Công an nhân dân có 1 vở dự thi: “Gặp lại người đã chết” (kịch bản: Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn: NSND Lê Hùng). 

Liên hoan dự kiến diễn ra tại Nhà hát Quân đội, 140 Cộng Hòa, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh từ ngày 11-4 đến 25-4.


Hoa Nguyễn
.
.
.