Đăng ký online, phóng viên dự hội nghị Mỹ - Triều được mời du lịch miễn phí

Thứ Hai, 25/02/2019, 19:55
Việt Nam đã, đang, sẽ tổ chức các tour du lịch đặc biệt, độc đáo, hấp dẫn, miễn phí đối với các phóng viên quốc tế đến Việt Nam khai thác thông tin quanh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. 

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 được tổ chức tại Hà Nội là sự kiện có tầm vóc toàn cầu. Ngành du lịch Việt Nam xác định đây là cơ hội lịch sử để quảng bá đất nước, con người, điểm đến Việt Nam với thế giới một cách nhanh nhất.

Khai thác cơ hội này, những ngày qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để tiếp cận, quảng bá đất nước, con người, điểm đến Việt Nam với báo chí quốc tế. 

Ngoài các hình ảnh, thông tin, không gian riêng, các chương trình trải nghiệm du lịch ảo, video được đặc biệt thực hiện phục vụ quảng bá du lịch dịp này, rất nhiều tour du lịch đặc sắc được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động các đơn vị lữ hành, khách sạn tích cực triển khai. 

Trong đó, 2 đơn vị được lựa chọn để tổ chức các tour du lịch miễn phí cho các nhà báo quốc tế là Hanoi Tourist và SaiGon Tourist.

Nhiều tour du lịch Hà Nội được thiết kế đặc biệt dành cho các phóng viên quốc tế

Cụ thể, Hanoi tourist sẽ tổ chức miễn phí các city tour nhằm tạo điều kiện cho các phóng viên trải nghiệm thực tế hoặc kết hợp khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn trong mọi ngóc ngách của Hà Nội qua hoạt động nhiếp ảnh, quay phim. Các tour khám phá nghệ thuật, bảo tàng mỹ thuật Việt Nam là sản phẩm đặc thù, có thời lượng khoảng 3 tiếng, dành cho 5 người/tour và mỗi ngày phục vụ khoảng 30 đến 35 người. 

Tour du lịch đặc thù dành cho phóng viên muốn khám phá cà phê Việt Nam tổ chức tối đa cho 35 người/tour. Nếu phóng viên muốn ra khỏi đô thị 1 ngày để trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa vùng ngoại tỉnh thì có các tour đi Tràng An, Bái Đính. 

Các phóng viên có thể đăng ký online qua trang web riêng phục vụ hội nghị của Bộ Ngoại giao  hoặc quầy đón tiếp của Tổng cục Du lịch tại Trung tâm báo chí đặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.

Hình ảnh Hà Nội được quảng bá rộng khắp qua nhiều kênh thông tin khác nhau

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn cho hay,  đơn vị đã xây dựng hoàn chỉnh và đưa ra 4 chương trình tour phục vụ phóng viên quốc tế đến hội nghị, trong đó tập trung vào chương trình thăm quan du lịch Hà Nội. Ngoài tour du lịch khám phá sâu hơn vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lịch sử Hà Nội, đơn vị còn có tour tham quan làng cổ Đường Lâm, du lịch Hạ Long, tour du lịch làng nghề. Đây là những sản phẩm thu hút rất đông du khách hiện nay. 

Các tour này đều tạo điều kiện tối đa cho các phóng viên khám phá Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn nhất. Ban tổ chức xác định, các phóng viên đến đưa tin về hội nghị đều rất bận rộn, chỉ có thể đi tranh thủ nên nhiều tour chỉ mất khoảng 2 giờ, tính cả thời gian đi và về. Chỉ sau 10 phút đăng ký, phóng viên sẽ được sắp xếp tham gia các tour.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường Du lịch cũng chia sẻ một thông tin khá thú vị là trong số gần 3.000  nhà báo quốc tế đến Việt Nam đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này, có hơn một nửa số nhà báo đến từ các quốc gia là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… 

Hiện nay, khách du lịch đến từ các quốc gia này chiếm hơn 70% tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam. Nếu công tác tiếp cận và thu hút các nhà báo hiệu quả sẽ tạo hiệu ứng rất tốt cho quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam trong tương lai gần. 


N.Hoa
.
.
.