Nhiều hoạt động trong dịp tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam

Thứ Bảy, 30/03/2019, 09:48
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành các văn bản triển khai các hoạt động tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam (21-4).

Theo đó, hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện là Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4-2019 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). 

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào đọc sách, viết sách, quảng bá sách, lưu giữ sách trong các tầng lớp nhân dân, đưa phong trào lan tỏa thành nếp sống văn hóa, nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

Sẽ có nhiều hoạt động trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình tổng kết, từ ngày 17 đến 21-4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Cục Xuất bản, In và Phát hành sẽ chủ trì tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6. 

Tại Ngày sách sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như bày bán sách của các đơn vị xuất bản; các chương trình giao lưu tác giả - độc giả, ký tặng sách, giới thiệu tác giả trẻ, giới thiệu sách mới xuất bản, sách hay, có giá trị; các buổi giao lưu, tọa đàm về sách với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý văn hóa…

Vũ Cảnh
.
.
.