Khai mạc Ngày Sách Việt Nam

Thứ Tư, 18/04/2018, 15:20
Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.


Diễn ra từ ngày 18 – 24.4, đây là hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức là bước chuẩn bị cho việc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng về Ngày Sách Việt Nam, đánh giá những kết quả đạt được của Ngày sách trên toàn quốc, đề xuất giải pháp để Ngày sách diễn ra tốt hơn, hiệu quả hơn trong những năm tới.

Theo đó, trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 sẽ diễn ra gần 20 sự kiện với các chủ đề khác nhau.

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam.

Hội Sách có trên 100 gian hàng với sự góp mặt của gần 80 nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước; có 50.000 tựa sách được giới thiệu tới độc giả tại Hội sách. Điểm nhấn của Hội sách năm nay là diễn ra nhiều hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, sách tiêu biểu, sách về những vấn đề thời sự, được dư luận xã hội quan tâm.

Được biết, bắt đầu từ năm 2014, Thủ tướng quyết định lấy ngày 21-4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày 21.4.1927 là ngày ra mắt cuốn sách “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng có ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

Hải Châu
.
.
.