Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 20/04/2018, 14:27

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21-4, Đường Sách TP Hồ Chí Minh (Nguyễn Văn Bình, quận 1) tổ chức chuỗi hoạt động mang chủ đề “Chung tay lan tỏa tình yêu dành cho sách” từ ngày 20 đến 24-4.

Ngay sau lễ khai mạc kỷ niệm 5 năm Ngày Sách Việt Nam do Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức, tại Đường Sách TP Hồ Chí Minh, 11 chuỗi sự kiện sẽ diễn ra với nhiều nội dung phong phú, sôi nổi thuộc hai nội dung chính: Triển lãm, giới thiệu các dự án sách, các cộng đồng đọc sách; Tọa đàm, giao lưu tác giả tác phẩm và dự án “Book Tank”.

Triển lãm sẽ giới thiệu những hoạt động nổi bật của các nhóm cộng đồng sách trẻ với dự án phát triển văn hóa đọc như: “Book and Friend”, “Sách chuyền tay”,“Book Connect”, “Room to Read”, “Tiếp bước tương lai”, “Tủ sách Giải trí và Giáo dục”…

Nhiều hoạt động triển lãm, tọa đàm, giao lưu hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam diễn ra tại Đường Sách TP Hồ Chí Minh.

Các học sinh, giáo viên, thanh niên công nhân tiêu biểu, doanh nhân trẻ, chiến sĩ trẻ sẽ có buổi giao lưu, chia sẻ về việc đọc sách hiệu quả và lan tỏa tình yêu sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố.  

Ngoài ra có các buổi tọa đàm về nguồn nhân lực trong ngành xuất bản; giao lưu ra mắt sách “Ngắn và rất ngắn” của Tiến sĩ khảo cổ Nguyễn Thị Hậu và PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái; lễ trao giải “Người Việt viết sách” của Saigon Books; khánh thành xe buýt sách…

Điểm nhấn năm nay là chương trình “Book Tank”. Đây là cuộc trình diễn của những dự án về văn hóa đọc từ các nhóm cộng đồng sách trẻ. Các nhóm sẽ trình bày những điều ấp ủ của dự án, những khó khăn gặp phải và cả những điều đã làm được trong hành trình âm thầm mang sách đến tay những người cần, mang tri thức đến vùng hẻo lánh của đất nước.

Quỳnh Nga
.
.
.