Người Hà Lan ngày càng thích đi du lịch Việt Nam

Thứ Hai, 29/01/2018, 10:22
Khách du lịch người Hà Lan đang nhắm tới Việt Nam là điểm đến thay thế và điểm đến kết hợp trong khu vực Đông Nam Á do có phong cảnh đẹp, dịch vụ du lịch mới và nhiều nét văn hoá độc đáo, vị trí địa lý thuận lợi.

Ngày 26-1, tại La Hay, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hoà đã tiếp ông Frank Schretlen Trưởng đại diện Văn phòng Công ty Du lịch Việt Nam – Hà Nội ( Vietnamtourism Hanoi JSC) tại Hà Lan.

Tại buổi gặp mặt.

Ông Frank Schretlen bày tỏ vui mừng được đến trao đổi với Đại sứ quán về các hoạt động và biện pháp tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan. Văn phòng Đại diện công ty được thành lập vài năm gần đây trong bối cảnh khách du lịch tại Hà Lan có nhu cầu du lịch châu Á và Việt Nam ngày càng cao.

Thị trường du lịch Việt Nam và khu vực Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng, và khách Hà Lan đang nhắm tới Việt Nam là điểm đến thay thế và điểm đến kết hợp trong khu vực do có phong cảnh đẹp, dịch vụ du lịch mới và nhiều nét văn hoá độc đáo, vị trí địa lý thuận lợi. 

Riêng trong năm 2017, lượng khách Hà Lan tới Việt Nam tăng trên 20%. Tuy nhiên, hiện các hoạt động quảng bá du lịch do Việt Nam tổ chức tại Hà Lan còn chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin của khách Hà Lan. Việc thiếu đường bay thẳng từ Hà Lan sang Việt Nam, và lượng thông tin về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông đại chúng Hà Lan còn khiêm tốn làm cho tình hình ít cải thiện.

Đại sứ Ngô Thị Hoà cảm ơn ông Frank Schretlen đã quan tâm tăng cường kết nối du lịch Việt Nam- Hà Lan và cho biết năm vừa qua Đại sứ quán đã phối hợp với Tổng Cục du lịch Việt Nam tổ chức sự kiện roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại thành phố Amsterdam, Hà Lan.

ĐSQ Việt Nam cũng tạo điều kiện cho các đoàn phóng viên Hà Lan vào Việt Nam làm phóng sự quảng bá du lịch. Năm 2017, Đại sứ quán đã thăm làm việc với Hãng hàng không KLM Hà Lan đề nghị xem xét việc mở đường bay thẳng từ Hà Lan tới Việt Nam và KLM khẳng định đã nghiên cứu thị trường Việt Nam và tiếp tục xem xét việc này trong thời gian tới. Năm vừa qua, có nhiều sự kiện quảng bá Việt Nam do ĐSQ và cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan tổ chức thu hút sự chú ý của bạn bè Hà Lan và quốc tế.

Tiên An
.
.
.