Lễ hội "Quảng trường Italia 2018" hút khách thủ đô

Chủ Nhật, 11/11/2018, 00:01
Chiều 10-11, lễ hội "Quảng trường Italia 2018" đã chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Italia và Việt Nam (1973 - 2018). 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Italia Cecilia Piccioni cắt băng khai mạc chương trình. 

Đến dự lễ khai mạc có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni cùng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: "Tháng 11 là thời điểm đẹp nhất của mùa thu Hà Nội. Đại sứ Italia đã lựa chọn Hoàng thành Thăng Long - một công trình di tích lịch sử có ý nghĩa biểu tượng đối với Hà Nội, là địa địa điểm tổ chức “Quảng trường Italia”. Không gian của Hoàng thành Thăng Long sẽ tạo ra một sự giao thoa hoàn hảo của hai nền văn hóa Việt Nam - Italia, góp phần đưa những nét đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam và người dân Thủ đô Hà Nội.

Lễ hội năm nay được lấy cảm hứng từ những quảng trường nổi tiếng của Italia. 

Bà Cecilia Piccioni đã gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đã tạo cơ hội để cho nền văn hóa Italia và Việt Nam đến với nhau. Đồng thời, đến với lễ hội công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của Italia, gặp gỡ đầu bếp nổi tiếng Enrico De Martino, tham quan các thiết kế tiêu biểu của Italia và thưởng thức nhiều màn trình diễn nghệ thuật do các ca sĩ Việt Nam và Italia biểu diễn. 

Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao như thanh thiếu niên sẽ có cơ hội để chơi bóng đá cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus, các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, đá cầu và các tiết mục văn nghệ khác như thi hát karaoke, tombola, các hoạt động cho trẻ em. 

Một số hình ảnh tại lễ hội. 

Đầu bếp Italia tại lễ hội. 
Lễ hội Quảng trường Italia diễn ra từ ngày 10 đến 11-11 tại Hoàng thành Thăng Long. 
Diva Hồng Nhung biểu diễn bản nhạc Voi Chi Sapete cùng nghệ sĩ piano đến từ Italia. 
Các gian hàng ẩm thực Italia hút khách thủ đô. 

Pizza, món ăn khẳng định thương hiệu Italia trên toàn thế giới. 
Thịt nguội, phomai, lasagna và bánh tiramisu. 
Thực khách còn có cơ hội thưởng thức các loại rượu vang hảo hạng của đất nước vùng Địa Trung Hải. 
N.U (Ảnh)
.
.
.