Du khách và người dân Thủ đô hòa mình trong Lễ hội Đức 2018

Thứ Bảy, 03/11/2018, 22:56
Diễn ra trong hai ngày 2 và 3-11, Lễ hội Đức 2018 đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham gia với nhiều hoạt động giáo dục, giao lưu văn hóa nghệ thuật sôi nổi và hấp dẫn.
Tiếp nối thành công của các chương trình Lễ hội Đức trong các năm trước, Lễ hội Đức 2018 được diễn ra trong hai ngày 2 và 3-11 trong không gian xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, với mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng với Đức nhằm mở rộng các cơ hội hợp tác cùng phát triển.
Đến với Lễ hội Đức năm nay, người dân được tham gia vào một không gian nghệ thuật và văn hóa đậm chất Đức cùng nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa.
Có tổng cộng 31 gian hàng của các tổ chức, công ty của Đức tại Việt Nam tham gia Lễ hội Đức năm nay.
Hoạt động giảng dạy tiếng Đức trong khuôn khổ Lễ hội nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ Việt Nam. Người tham gia ngồi vào 1 trong số 18 bàn đã bố trí sẵn và trực tiếp được những giáo viên người Đức giới thiệu những từ vựng liên quan đến các chủ đề khác nhau.
Người bạn trẻ tỏ ra vô cùng hứng thú với chiếc bàn bi lắc được đặt tại khu trung tâm của Lễ hội.
Gian hàng của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý của mọi người. Những người tham gia sẽ phải hoàn thành một phiếu khảo sát cho sẵn để nhận được phần quà từ ban tổ chức. 
Một bạn trẻ hào hứng chụp lại phần quà mà mình nhận được.
Lễ hội Đức góp phần quảng bá hình ảnh nước Đức là đối tác chiến lược của Việt Nam thông qua giới thiệu hoạt động của các tổ chức văn hóa, chính trị của Đức cũng như các doanh nghiệp Đức hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp của Việt Nam có hoạt động hợp tác với Đức. 
Nhiều người thích thú với những chiếc xe phân khối lớn được trưng bày trong một gian hàng tại Lễ hội Đức 2018.
Một cô gái đang háo hức chờ vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh để tham gia Lễ hội. 
Một đôi bạn tham gia thử thách mặc đồ bảo hộ để nhận những phần quà giá trị. Được biết, những thiết bị bảo hộ này đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến tới từ Đức.
Lễ hội không những thu hút đông đảo nhiều bạn trẻ mà còn cả những người lớn tuổi và người nước ngoài đến tham gia.
Các bạn trẻ người Đức hòa mình vào trong những bài nhạc lãng mạn về chủ đề tình yêu.
Isolation Berlin, ban nhạc Pop - Rock nổi tiếng của Đức cháy hết mình trên sân khấu biểu diễn tại Lễ hội Đức 2018 tối ngày 3-11.
Diễn ra trong hai ngày 2 và 3-11, Lễ hội Đức 2018 đã thành công tốt đẹp, thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham gia với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn.
Thiện Trung
.
.
.