Đà Lạt gây sốt khi lần đầu tổ chức mùa hội cỏ hồng?

Thứ Năm, 28/09/2017, 13:32

“Khoảnh khắc selfie” là nơi các bạn trẻ thích tự chụp qua điện thoại. “Chủ nhật hồng” chính là điểm được bố trí dành cho các cặp đôi vừa cưới trong năm 2017 hoặc sẽ cưới trong năm 2018.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý cho Sở VH-TT-DL tỉnh này lần đầu tiên tổ chức “Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt” từ nguồn kinh phí xã hội hóa, không bán vé thu tiền. Mùa hội gồm nhiều chương trình mới lạ, hứu hẹn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu tham quan, thưởng cảnh của du khách vào dịp cỏ hồng nở hoa.

Bao gồm chương trình “Thiên đường hoa cỏ hồng”, dành cho khách tham quan và chụp ảnh với hơn 10 đại cảnh và 20 tiểu cảnh. “Khoảnh khắc selfie” là nơi các bạn trẻ thích tự chụp qua điện thoại. 

“Chủ nhật hồng” chính là điểm được bố trí dành cho các cặp đôi vừa cưới trong năm 2017 hoặc sẽ cưới trong năm 2018 chụp hình để có được những album ảnh đẹp bên loài cỏ này.

Cỏ hồng Đà Lạt sẽ được tôn vinh bằng mùa hội. Ảnh: Đinh Văn Biên

Trong khuôn khổ mùa hội còn diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn khác, như đua ngựa không yên của bà con người Lạch huyện Lạc Dương với chủ đề “Vó ngựa thảo nguyên”. “Đêm người Lạch” tái hiện lễ hội được mùa với các hoạt động diễn tấu cồng chiêng, múa xoang, rượu cần. 

Chương trình “Đón trăng trên cỏ hồng”; Yoga trên đỉnh cỏ tuyết; nhẫn cho tình yêu; Thả đèn nguyện ước, nụ hôn trăng; Liên hoan âm nhạc Acoustic Tây nguyên - Duyên hải miền Trung; Cắm trại dã ngoại “Đêm thảo nguyên” và Ẩm thực Food trust.

Thông qua mùa hội này, Đà Lạt muốn biến cỏ hồng, loại cỏ nở một lần duy nhất vào dịp cuối năm tại vùng giáp ranh giữa Đà Lạt và huyện Lạc Dương thành một sản phẩm du lịch đặc trưng, mới lạ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách, gắn liền sự trải nghiệm với bảo vệ thiên nhiên.

Dự kiến, “Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt” sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12-2017. Đây là sự kiện mở đầu cho chuổi hoạt động hướng tới Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII được tổ chức sau đó vài tuần.

Kim Ngân
.
.
.