Triển lãm “Kỷ vật lịch sử CAND- Dấu ấn thời gian”

Thứ Năm, 31/08/2017, 19:13

Chiều 31-8 tại Bảo tàng Đà Nẵng, Tổng cục Chính trị CAND đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng và Sở Văn hóa- Thể thao TP tổ chức triển lãm “Kỷ vật lịch sử CAND- Dấu ấn thời gian”. 

Gần 400 hiện vật, tài liệu lịch sử gắn với truyền thống anh hùng của lực lượng Công an đã được giới thiệu với người dân Đà Nẵng qua triển lãm này...

Dự triển lãm có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, Viện trưởng Viện Lịch sử Công an cùng lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi; đại diện các nhân chứng lịch sử, các Anh hùng LLVT và hơn 200 CBCS Công an các tỉnh miền Trung.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Trải qua 72 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND Việt Nam đã lập nên nhiều chiến công vẻ vang, góp phần to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Gắn với mỗi chiến công, mỗi người lính là những di vật, kỷ vật đã trở thành di sản văn hóa. 

Với mong muốn mỗi kỷ vật được sưu tầm sẽ góp phần làm giàu thêm pho lịch sử hào hùng của lực lượng CAND, Bộ Công an đã phát động cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND”. Cuộc vận động kéo dài trong 3 năm, từ 2012-2015 và đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rộng rãi của nhân dân, các nhân chứng lịch sử, công an các đơn vị, địa phương... 

Các đại biểu tham quan triển lãm

Cuộc vận động đã sưu tập được 5.159 kỷ vật có giá trị và hầu hết đã được hoàn thiện hồ sơ khoa học và tổ chức bảo quản lâu dài. Đây chính là nguồn hiện vật quan trọng bổ sung cho Bảo tàng CAND và hệ thống các di tích, nhà truyền thống trong lực lượng CAND; qua đó đã phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, lịch sử, tôn vinh và giới thiệu rộng rãi các giá trị lịch sử- văn hóa và nhân văn của lực lượng CAND, góp phần làm sáng tỏ thêm đóng góp, vai trò của lực lượng CAND và quần chúng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Cùng với ý nghĩa đó, cuộc triển lãm “Kỷ vật CAND-Dấu ấn thời gian” tại Đà Nẵng lần này với gần 400 hiện vật, tài liệu lịch sử còn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến của các thế hệ CBCS CAND, trong đó có Công an TP Đà Nẵng và các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 10-9-2017.

Thân Lai
.
.