Hàng nghìn người chen chân tại phiên chợ “mua may, bán rủi”

Thứ Hai, 11/02/2019, 18:41
Từ đầu giờ chiều ngày 11-2 (tức mùng 7 âm lịch) hàng nghìn người từ khắp nơi đã đổ về chợ Viềng, Nam Định tham gia phiên chợ cầu may một năm chỉ họp duy nhất một lần.
Lễ hội chợ Viềng chính thức họp vào đêm 11-2 (tức đêm mồng 7 tháng Giêng âm lịch) tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Tuy nhiên, ngay từ đầu giờ chiều, hàng nghìn người từ khắp nơi đã đổ về chợ Viềng khiến không gian khu chợ kẹt cứng đông nghị người.
Nhiều người xếp thành hàng nối đuôi nhau di chuyển quanh các gian hàng, ai cũng mong muốn mình chọn mua được những cây cảnh có hoa, lộc đầu năm để mong mắn cho gia đình trong năm mới.
Theo quan niệm dân gian, khi đến với chợ Viềng, du khách mua bất cứ vật dụng gì cũng đều mang đến cho gia đình may mắn. 
Trong hàng ngàn vật dụng được bày bán ở chợ, có 5 mặt hàng được du khách “săn đón” nhiều nhất là cây cảnh, dụng cụ lao động, đồ cũ, tiền cổ và thịt bò.
Tuy nhiên, giá các mặt hàng cũng tăng cao so với ngày thường, một kg thịt bò được bán với giá 300.000 đồng; cây cảnh từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng tùy từng loại.
Các gian hàng bán công cụ lao động cũng khá hút khách, người dân làm nghề nông đều quan niệm rằng mua những dụng lao động cái cào, liềm, cuốc để mong có một năm mới tốt tươi, mùa vụ bội thu.
Một số người chọn mua cả nông cụ về lấy may trong năm mới
Một vị khác đến phiên chợ chia sẻ " Năm nào dịp đầu xuân tôi cùng người thân cũng đến chợ Viềng để du xuân cũng như đến đây mua một số thứ để mua may dịp đầu năm mong muốn cả năm được may mắn".
Nhiều người dân chọn mua cây cảnh gồm cây cảnh, sung, hoa
Càng gần giờ họp chợ biển người đổ về chợ Viềng ngày càng đông khiến phiên chợ kẹt cứng đông nghị người.
Trần Ngọc
.
.
.