Khởi công đường sách và triển lãm sách chào mừng Đại hội Đảng

Thứ Năm, 15/10/2015, 11:08
Ngày 15/10, Đường sách thành phố Hồ Chí Minh - Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 chính thức khởi công. Dự kiến, đường sách chính thức hoạt động vào ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11).


Nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1, đường sách do Sở Thông Tin và Truyền Thông phối hợp với văn phòng phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh của Hội xuất bản Việt Nam triển khai thực hiện theo phương thức xã hội hóa. 
Đường sách TP.Hồ Chí Minh.

Đường sách có chiều dài 144m , lòng đường 8m, hai bên vỉa hè rộng 6m, được thiết kế đơn giản, linh hoạt với môt số gian hàng sách, cà phê sách,các không gian tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giao lưu học thuật và phát triển văn hóa đọc. 

Trong tương lai gần, đường sách là địa chỉ giới thiệu và bán những tác phẩm mới, giới thiệu, trao đổi sách hay, sách quí, sách sưu tầm và là nơi tổ chức các phiên chợ trao đổi sách cũ. Đây cũng là khu vực dành để tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của người làm sách, nhà quản lý, giới thiệu xu hướng, trào lưu làm sách mới, sáng tác mới, tổ chức các hoạt động văn hóa đọc gắn với các ngày lễ, các sinh hoạt chính trị , văn hóa của thành phố…

Đại diện nhiều đơn vị làm sách, nhà xuất bản chung vui cùng ban tổ chức trong lễ khởi công đường sách TP.HCM.
Góc triển lãm sách ngày 15/10.

Ngay sau lễ khởi công, cũng tại đường sách, ban tổ chức khai mạc triển lãm sách chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Diễn ra đến hết ngày 6/11, triển lãm trưng bày tư liệu Văn kiện Đảng qua các thời kỳ, các sách về đại thi hào Nguyễn Du, các bản Truyện Kiều được xuất bản từ năm 1906 đến nay, sách về các danh nhân văn hóa Việt Nam…

N.Hoa
.
.
.