Đường sách Tết Ất Mùi 2015 chỉ duy nhất tại khu Hàm Nghi

Thứ Bảy, 31/01/2015, 14:00
Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi 2015 sẽ diễn ra từ ngày 16/2 (28 Tết) đến 22/2 (mùng 4 Tết) trên tuyến đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM

Với chủ đề "Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam", Đường sách năm 2015 được tổ chức thành 8 khu vực trưng bày sách. Khu trưng bày sách hay, sách quý giới thiệu những giá trị lâu bền của các tác giả, tác phẩm, góp phần định hướng văn hóa đọc trong đời sống.

Đường sách Tết Ất Mùi sẽ trưng bày nhiều cuốn sách quý

Trong đó, công nghệ in ấn, sách xuất bản từ thế kỷ 19 được giới thiệu rộng rãi đến công chúng qua các hiện vật của một số nhà in đầu tiên tại Sài Gòn - Gia Định cùng với khá nhiều sách lịch sử xưa về Gia Định, các ấn bản đầu, nguyên gốc do các nhà sưu tầm sách chung tay đóng góp.

22 mộc bản cổ cách đây khoảng 300 năm là các kinh văn, kệ của các dòng phái Phật giáo với kỹ thuật in ngược trên chất liệu từ gỗ cây thị, các mộc bản, phiên bản in trên giấy dó và bản phiên âm chữ quốc ngữ cũng được Thái Hà Books trưng bày.

Khu trưng bày chuyên đề "Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh" giới thiệu các đầu sách, ảnh, tư liệu, báo chí trong nước và quốc tế về những dấu mốc quan trọng của đô thị Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh qua các thời kỳ...



Hoa Nguyễn
.
.
.