Lễ hội đường sách Tết Giáp Ngọ 2014 “TP Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”

Thứ Bảy, 11/01/2014, 14:45
Diễn ra trong 7 ngày, từ 28/1 đến 3/2 tại các tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, quận 1, TP Hồ Chí Minh, lễ hội đường sách Tết Giáp Ngọ 2014 chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” do Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Có 4 khu sách chính được tổ chức tại lễ hội: Sách và văn hóa, Sách và tri thức, Sách với chủ quyền đất nước, Sách được nhiều người yêu thích. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý trong “Sách và văn hóa” là chuyên đề giới thiệu nghệ thuật đờn ca tài tử, bộ môn nghệ thuật vừa được UESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và trưng bày các đầu sách về nếp sống đô thị, văn hóa về bản sắc dân tộc, lễ nghĩa...

“Sách và tri thức” là địa chỉ dành cho người đọc yêu thích sách kinh tế, tinh thần doanh nhân, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và phát triển xã hội bền vững, bảo vệ tài nguyên môi trường. Thể hiện sự tiếc thương và tình cảm của nhân dân cả nước đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại lễ hội đường sách 2014, Ban tổ chức dành một khu riêng triển lãm, trưng bày hình ảnh và sách về Đại tướng.

Mảng sách về chủ quyền biên giới, hải đảo của đất nước với biểu tượng cột mốc trên quần đảo Trường Sa, bản đồ, hình ảnh tư liệu là bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam do Thư viện Khoa học tổng hợp thực hiện giới thiệu 395 cuốn sách tư liệu về biển đảo Việt Nam, các sách phục vụ người khiếm thị và xe thư viện số lưu động dành cho người khiếm thị.

Khu vực sách dành cho thiếu nhi trên đường Ngô Đức Kế tạo không gian sách cho các bạn đọc nhỏ tuổi cùng nhiều bộ truyện thiếu nhi: Bác Hồ sống mãi, Lịch sử Việt Nam với thần đồng đất Việt...

N.H.
.
.
.