500 tác phẩm đăng ký tham gia triển lãm Thủ đô 2018

Thứ Sáu, 28/09/2018, 15:39
Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và Hội Mỹ thuật Hà Nội cho biết, đã  có 500 tác phẩm của các họa sĩ gửi về tham gia triển lãm mỹ thuật Thủ đô năm 2018, trong đó, chiếm đến 1/3 số tác phẩm là của các tác giả, họa sĩ trẻ.

Triển lãm mỹ thuật Thủ đô năm 2018 do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và Hội Mỹ thuật Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm lần thứ 64 năm ngày giải phóng Thủ đô và giới thiệu kết quả hoạt động của giới Mỹ thuật Hà Nội năm 2018.Đây là hoạt động nghề nghiệp được giới mỹ thuật thủ đô mong đợi nhất trong năm.

Triển lãm trưng bày 250 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc, được Hội đồng nghệ thuật xét tuyển từ 500 tác phẩm của các họa sĩ hội viên và chưa là hội viên gửi đến ban tổ chức triển lãm.  Đặc biệt, chiếm 1/3 số lượng tác phẩm triển lãm là của các họa sĩ trẻ, sinh viên mới ra trường.

Triển lãm là dịp tập hợp, giới thiệu nhiều sáng tác về Hà Nội (ảnh minh họa)

Các tác phẩm khai thác nhiều đề tài: Phong cảnh, chân dung, lãnh tụ, hoa, lễ hội dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng, bảo vệ môi trường, chiến đấu bảo vệ thủ đô… Chất liệu sử dụng trong các tác phẩm rất đa dạng, gồm: sơn mài, sơn dầu, Acrilic, chất liệu tổng hợp…Trong đó, nhiều bức tranh lụa tạo hình công phu.

Triển lãm mở cửa từ ngày 5-10 đến 15-10 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.




PV
.
.
.