Triển lãm ảnh về con người thời đại 4.0 tại WEF ASEAN

Thứ Tư, 12/09/2018, 20:01
Trong bối cảnh điện thoại thông minh bùng nổ giúp tất cả mọi người dễ dàng tiếp cận với internet hơn, thì ngược lại cũng làm giảm sự kết nối giữa người với người. Bên lề Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về ASEAN 2018, triển lãm ảnh về con người thời kỳ 4.0 với tựa đề "Removed" (tạm dịch: Xóa bỏ) đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu quốc tế.  

Triển lãm ảnh về con người thời 4.0 bên lề Hội nghị WEF ASEAN. 

Được ủy quyền bởi Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), triển lãm ảnh đen trắng với chủ đề "Removed" (Xóa bỏ) của nhiếp ảnh gia Eric Pickergill bên lề Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về ASEAN 2018 đã khắc họa thú vị cách chúng ta đang sống với các thiết bị điện tử và cảnh báo về một tương lai ít tương tác giữa người với người. 

Những bức ảnh của Pickersgill rất thú vị khi ghi lại hình ảnh con người đang trong tư thế sử dụng điện thoại thông minh, nhưng lại chẳng có chiếc điện thoại nào. 
Pickkergill đã ghé thăm 3 thành phố trong ASEAN là Hà Nội, Yangon, Singapore và Jakata để thực hiện bộ ảnh này.
Theo tác giả, ngày nay, một nửa dân số thế giới đều sử dụng điện thoại thông minh và ASEAN là một trong những thị trường điện thoại thông minh mới nổi đang phát triển nhanh nhất, với việc mỗi người dành trung bình 3,6 giờ để sử dụng internet qua điện thoại hàng ngày.
Tuy nhiên, ngoài việc phát triển về công nghệ mang lại lợi ích to lớn cho các quốc gia ASEAN thì việc này cũng đã thay đổi lối sống và hành vi của mọi người. 
Trong khi điện thoại thông minh mang lại quyền truy cập internet cho tất cả mọi người thì ngược lại, điện thoại thông minh cũng làm giảm sự kết nối giữa người và người ngay bây giờ và ngay tại đây. 
Chính vì thế, nhiếp ảnh gia Eric Pickergill đã thực hiện bộ ảnh này để mang đến một cái nhìn thực chất cho mọi người trong bối cảnh 4.0, đồng thời hy vọng con người sẽ ý thức được việc tăng cường tương tác với nhau trực tiếp.  
Triển lãm thu hút sự quan tâm của các đại biểu quốc tế tham dự. 

H.Chi - L.Đan (Ảnh)
.
.
.