Cuộc gọi "lạ" của Tổng thống Putin trước chiến thắng lịch sử của đội tuyển Nga

Thứ Hai, 02/07/2018, 14:23
Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga đã giành chiến thắng lịch sử trước đối thủ Tây Ban Nha để giành vé vào chơi tứ kết World Cup 2018 sau một cuộc gọi của Tổng thống Putin.

Sputnik ngày 2-7 dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ngay trước trận thi đấu giữa đội tuyển Nga và Tây Ban Nha vào chiều 1-7 theo giờ địa phương, Tổng thống Putin đã gọi điện cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Cuộc gọi của người đứng đầu Điện Kremlin dường như đã cổ vũ tinh thần cực lớn cho đội tuyển Nga, khi không những không gây áp lực mà còn khiến các cầu thủ trở nên hưng phấn và chơi hết mình.

“Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng bất kể kết quả trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha thế nào thì sẽ không có người dân Nga nào phán xét họ", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov nói với báo giới về cuộc gọi của Tổng thống Nga.

Trong trận đấu cực kịch tính với Tây Ban Nha hôm 1-7, đội chủ nhà World Cup 2018 đã cầm hòa đối thủ 1-1 sau 120 phút trước khi giành chiến thắng trong loạt đá penalty. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nga vào tứ kết World Cup.

Một điều đặc biệt đó là đội tuyển Nga đã giành chiến thắng lịch sử này trước chính đối thủ mà ông Putin đánh giá có khả năng cao sẽ vô địch World Cup năm nay.

“Các đội bóng đến World Cup 2018 đều có một số cầu thủ xuất sắc, thậm chí xuất sắc nhất thế giới. Nhưng Tây Ban Nha là sự tổng hợp của những cầu thủ giỏi trên mọi vị trí. Điều đó giải thích vì sao … họ có nhiều cơ hội để giành chức vô địch”, ông Putin từng nhận định.


Thiện Minh
.
.
.