Quá tệ hại và bế tắc, ĐKVĐ Đức về nước sau khi thua sốc Hàn Quốc

Thứ Tư, 27/06/2018, 23:47

Cơn địa chấn đã xảy ra trên sân Kazan. ĐKVĐ Đức đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2018 sau khi nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc.


ĐT Đức đã gây bất ngờ với đội hình xuất phát trước Hàn Quốc. Leon Goretzka, Sami Khedira đá chính trong khi Thomas Mueller phải ngồi dự bị. Quyết định này của HLV Joachim Loew đã khiến ĐT phải trả giá.

Trong hiệp 1, hàng tiền vệ của Hàn Quốc thi đấu lăn xả, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn những pha đi bóng kỹ thuật của Mesu Oezil & Marco Reus. Ở phút 19, suýt chút nữa ĐT Đức đã phải nhận bàn thua khi thủ môn Manuel Neuer xử lý bóng lỗi trước pha dứt điểm của Woo-Young Jung.

ĐT Đức kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn không thể tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Joshua Kimmich & Leon Goretzka không thể tạo ra tính đột biến bên hành lang cánh trái, còn Mesut Oezil – Marco Reus – Timo Werner lại mất kết nối trên hàng tấn công.

Trong khi đó, Hàn Quốc dù bị đánh giá là cửa dưới nhưng lại gây ra rất nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của ĐT Đức. Lần lượt 3 cơ hội ghi bàn rõ ràng đã trôi qua trước mũi giày của tiền vệ Son Heung-min.

Sang đến hiệp 2, ĐT Đức chủ động dâng cao đội hình, chủ động ép nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên mọi phương án tấn công của thầy trò HLV Joachim Loew lại đi vào bế tắc. Lần lượt là những tình huống đánh đầu, đệm bóng cận thành lẫn sút xa đều không được Mario Gomez, Timo Werner & Toni Kroos chuyển hoá thành bàn thắng.

Đương kim vô địch Đức trở thành nhà cựu vô đich ngay từ vòng bảng.

Và bất ngờ đã đến! Cục diện của trận đấu thay đổi chỉ trong vòng 6 phút bù giờ cuối trận. Young-Gwon Kim dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Manuel Neuer. Mặc dù trọng tài Mark Geiger phải cần tới sự hỗ trợ của công nghệ VAR nhưng trong tình huống này Toni Kroos đã thực hiện đường chuyền về, vô tình tạo điều kiện để Young-Gwon Kim ghi bàn.

Mọi hi vọng của thầy trò HLV Joachim Loew đã sụp đổ sau bàn thua đầu tiên. Tinh thần Đức không được tái hiện. Để rồi Son Heung-min trừng phạt sai lầm của thủ môn Manuel Neuer (dâng lên tấn công và mất bóng) bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Hàn Quốc, ở phút bù giờ thứ 6.

Một thất bại không thể bào chữa, không thể đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào. ĐT Đức chính thức bị loại khỏi World Cup 2018 với thành tích: xếp ở vị trí cuối cùng bảng F, giành 1 chiến thắng, nhận 2 thất bại, ghi 2 bàn thắng và để thủng lưới 4 lần. ĐKVĐ Đức nhận lấy thảm hoạ bị loại từ vòng bảng World Cup 2018, đi theo vết xe đổ của ĐT Pháp năm 2002, Italia năm 2010 và Tây Ban Nha năm 2014.

Ở trận đấu cùng giờ, Thuỵ Điển đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước Mexico một cách đầy thuyết phục. Kết quả này kết hợp với việc ĐT Đức nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc là đủ để Thuỵ Điển (nhất bảng) và Mexico (nhì bảng) giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 với cùng 6 điểm.


Tuệ Minh
.
.
.