Bắt 13 đối tượng trong đường dây đánh bạc trên mạng mùa World Cup

Thứ Tư, 27/06/2018, 21:25
Sáng 27-6, Công an Hà Tĩnh cho biết, vừa triệt phá thành công chuyên án đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng, bắt 13 đối tượng, thu giữ trên 250 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan đến vụ án.


Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào đầu năm 2018 phòng Cảnh sát hình sự  Công an Hà Tĩnh phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet trên địa bàn Hà Tĩnh với qui mô lớn. 

Các đối tượng bị bắt giữ.
Cơ quan điều tra tiến hành khai thác giữ liệu qua các tài khoản cá độ qua hệ thống mạng.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, phòng Cảnh sát hính sự đã phối hợp với Cục C50 - Bộ Công an, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, xác định đường dây, hình thức tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. 

Ngày 22-6 phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an Nghệ An, Công an Tp Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà tiến hành bắt giữ 13 đối tượng gồm: 

Đặng Phương Nam, 24 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh là đối cầm đầu. 4 đối tượng đại lý cấp dưới cho Nam làm Nguyễn Huy Vũ Hoàng, 21 tuổi ở phường Nguyễn Du; Trần Trọng Thân, 26 tuổi phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh; Lê Quốc Hoàn, 34 tuổi ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà và Lê Văn Bình, 23 tuổi ở Diễn Châu, Nghệ An  cùng 8 con bạc khác là: Phan Văn Hoan, 34 tuổi; Nguyễn Đình Hảo, 25 tuổi ở Thạch Châu, Lộc Hà; Nguyễn Trọng Cường, 25 tuổi ở TP Hà Tĩnh; Nguyễn Văn Hoàng, 24 tuổi; Thái Văn Thông, 23 tuổi ở Hưng Nguyên, Nghệ An; Trần Văn Hoàng, 26 tuổi ở Thạch Tân, Thạch Hà; Trần Hữu Quảng, 26 tuổi ở Cẩm Nam, Cẩm Xuyên và Nguyễn Ngọc Quyền, 36 tuổi ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

Tang vật bị thu giữ.

Để hình thành đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet, vào khoảng tháng 5-2018 Đặng Phương Nam liên hệ qua mạng với một người đàn ông ở Nghệ An lấy một tài khoản để cá độ bóng đá trên trang mạng. Hai bên thống nhất là thứ 2 hàng tuần tính thắng thua và thanh toán tiền mặt trực tiếp cho nhau. 

Sau khi lấy được tài khoản, ngày 24-5-2018 Nam bắt đầu chia tài khoản con cho các đại lý cấp dưới cho Nguyễn Huy Vũ Hoàng, Lê Quốc Hoàn; Lê Văn Bình và Trần Trọng Thân. Các đại lý này tiếp tục chia cho các đạo lý cấp dưới và trực tiếp đánh với các con bạc qua mạng và đến ngày 17-6 thì tài khoản này dừng hoạt động.

Cũng trong thời gian này Nam liên hệ với một đối tượng khác, đối tượng này cấp cho Nam một tài khoản có hạn mức 100.000 điểm ( mỗi điểm có giá trị qui đổi là 11.000 đồng) và hai bên thống nhất vào thứ 2 hàng tuần tính thắng thu và thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Sau khi có tài khoản, Nam tiếp tục chia thành các tài khoản con và cấp cho Nguyễn Huy Vũ Hoàng, Lê Quốc Hoàn; Lê Văn Bình và Trần Trọng Thân để tham gia đánh bạc. 

Sau khi có tài khoản các đối tượng này tiếp tục chia nhỏ tài khoản cho các đại lý cấp dưới và trực tiếp đánh bạc qua tài khoản mình quản lý cho đến ngày bị cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ. 

Theo lời khai của Đặng Phương Nam các đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng người đánh thấp nhất là 1 đến 5 triệu đồng, cao nhất 300 đến 400 triệu đồng.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định tang số đánh bạc của đường dây do Đặng Phương Nam cầm đầu trong 1 tuần ( từ 14-6 đến 21-6) ở giải bóng đá thế giới World Cup năm 2018 là hơn 35 tỷ đồng. Sau khi phá án, cơ quan điều tra đã thu giữ trên 250 triệu đồng tiền mặt, 1 xe ô tô, 2 máy tính, 19 điện thoại di động, hơn 800 trang tài liệu cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Văn Hùng – Anh Cường
.
.
.