Đội tuyển Pháp: Đã đến lúc Antonio Griezmann thức giấc

Thứ Ba, 26/06/2018, 13:40

Tay săn bàn tốt nhất của Pháp hai năm trước trong kỳ Euro 2016 hiện giờ mới chỉ có được 1 bàn thắng cho riêng mình, và hành trình của đội tuyển Pháp tại World Cup năm nay sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ ghi bàn của tiền đạo mang áo số 7 này.

Mặc dù Griezmann đã có một bàn thắng trong giải đấu từ chấm penalty trong ngày thi đấu đầu tiên trước đội tuyển Úc, tuy nhiên như vậy là chưa đủ cho những kỳ vọng của người hâm mộ vào chân sút này.  

Griezmann đang bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại trong hai trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Đồng đội của Griezmann tại tuyển Pháp, Paul Pogba đã lên tiếng bảo vệ chàng tiền đạo đang chơi cho CLB Atletico Madrid trước những câu hỏi của báo chí nước nhà về phong độ thi đấu không mấy khởi sắc của anh.

“Đừng động đến Grizou của tôi”, tiền vệ hiện đang chơi cho CLB Manchester United trả lời phóng viên khi được hỏi về những đóng góp của Griezmann cho đội tuyển Pháp.

 “Không phải bởi vì anh ấy không ghi bàn trong trận đấu gần đây có nghĩa là anh ấy không còn là chính mình. Một vài người nói đó là do anh ấy đang phân tâm bởi bản hợp đồng mới với CLB, nhưng không phải vậy. Như tôi đã nói với các bạn trước World Cup, đừng động vào Grizou của tôi. Mọi người đã quên mất Euro rồi sao?”.

Kỳ Euro mà Pogba đang nhắc đến tất nhiên chính là Euro 2016 diễn ra ngay trên đất Pháp. Griezmann khi đó đã trở thành vua phá lưới của giải đấu với 6 bàn thắng, tuy nhiên, cũng giống với World Cup năm nay trên đất Nga, “Grizou” đã có một khởi đầu vô cùng chậm chạp.

Tiền đạo Griezmann phải đến trận đấu thứ hai tại vòng bảng Euro 2016 mới có cho mình bàn thắng đầu tiên trong trận đấu với Albania. Dưới thời HLV Didier Deschamps, những chú gà trống Gaulois tại Euro 2016 cũng đã bị chỉ trích thậm tệ khi một đội hình được đánh giá chất lượng nhất tại Châu Âu tại thời điểm đó lại không có sự gắn kết nào trong lối chơi và thi đấu khá rời rạc.

Và giờ đây trên đất Nga, họ đã phải nhờ đến một chút may mắn để có thể giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên tại bảng C trước các đội tuyển Peru và Úc. Mặc dù Pháp đã chính thức có mặt ở vòng knock-out sau hai lượt đấu, họ vẫn sẽ phải chiến đấu để giành lấy ngôi đầu bảng C.

Griezmann cùng với Mbappe là những cầu thủ đang được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình những chú gà trống Gô-loa.

Dự kiến HLV Deschamps sẽ có những sự thay đổi trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Đan Mạch tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow nhằm giữ lực lượng tốt nhất cho đội bóng của mình trước những trận đấu sinh tử ở loạt trận knock-out, nhưng có lẽ Griezmann sẽ rất muốn có một vị trí trong đội hình xuất phát ở trận đấu này nhằm đập tan những lời chỉ trích và áp lực lên đôi chân của chàng tiền đạo sinh năm 1991.

Tiền vệ Thomas Lemar nhiều khả năng sẽ được HLV Deschamps cho xuất phát ở bên phía cánh trái thay cho vị trí của Griezmann, dù cho đối tác ăn ý của “Grizou” là tiền đạo Oliver Giroud và Kylian Mbappe có lẽ vẫn sẽ giữ nguyên vị trí xuất phát cho mình.

Việc ký thành công hợp đồng với tiền đạo Griezmann là một thành công lớn của CLB Atletico Madrid khi họ lo ngại rằng cầu thủ này sẽ tìm đến những CLB lớn hơn để gia nhập. Chàng tiền đạo nhỏ con này là cầu thủ vô cùng quan trọng của HLV Diego Simeone, thông qua những bàn thắng và đóng góp trong lối chơi chung cho CLB thủ đô của Tây Ban Nha đến bây giờ. Tuy nhiên, “Grizou” tại CLB lại đang khác xa “Grizou” tại đội tuyển Pháp, chàng tiền đạo này đang không chứng minh được khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình trên đất Nga.

Đã đến lúc Griezmann cần bứt tốc để tham gia đường đua với các ngôi sao lớn khác tranh giành danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup năm nay.

Tại giải đấu năm nay, các cây săn bàn số 1 của các đội tuyển lớn của giải đấu, ngoại trừ Lionel Messi, đều đã có cho mình rất nhiều bàn thắng và đang cạnh tranh căng thẳng cho ngôi vị vua phá lưới. 

Từ Harry Kane, Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku và Diego Costa đều đã liên tục nổ súng trong cả hai trận đấu đầu tiên và để lại cho người hâm mộ rất nhiều sự kỳ vọng. Pháp đến nay vẫn còn có một chút sự khác biệt so với các đội bóng lớn khác, và họ vẫn đang đợi các cầu thủ ngôi sao của mình có thể trở lại với phong độ đỉnh cao kịp thời trước khi bước vào loạt trận knock-out sắp tới.

Không có gì phải bàn cãi khi HLV Deschamps sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo mang áo số 7 trong những trận đấu quan trọng tiếp theo, và hành trình của đội tuyển Pháp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ ghi bàn của Griezmann, và fan hâm mộ sẽ rất mong chờ sự trở lại của “Vua phá lưới Euro 2016”.

Văn Trung
.
.
.